โปรตีนจากพืช: คู่มือ No-b S

การประมาณการคืออาหารโปรตีนคุณภาพสูง 25 ถึง 30 กรัมในมื้อเช้า กลางวัน และเย็นจะทำให้ผู้ใหญ่มีโอกาสที่ดีที่สุดในการรักษาหรือปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อ สิ่งนี้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดได้ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แผนภูมิต่อไปนี้แสดงปริมาณโปรตีนที่แนะนำในแต่ละวันโดยพิจารณาจากอายุของคุณ โดยพิจารณาว่าคุณมีสุขภาพแข็งแรงโดยรวม โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานหลายอย่างในร่างกาย โปรตีนไม่เพียงสนับสนุนการสร้างมวลกล้ามเนื้อของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมเนื้อเยื่อและเซลล์ สร้างอิมมูโนโกลบูลินและแอนติบอดีเพื่อต่อสู้กับการติดเชื้อ และกระตุ้นปฏิกิริยาเมตาบอลิซึม เช่น การย่อยอาหารเพื่อผลิตพลังงาน นอกจากนี้ยังสร้างฮอร์โมน เช่น อินซูลิน ซึ่งมีโครงสร้างในร่างกาย เช่น กระดูกและคอลลาเจน ปรับสมดุลของของเหลวและ pH ตลอดจนขนส่งสารอาหารไปทั่วร่างกาย เช่น น้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอล โปรตีนทำจากกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการสร้างและบำรุงรักษากล้ามเนื้อและกระดูก นอกจากนี้ การศึกษาล่าสุดยังชี้ให้เห็นว่าคุณภาพของโปรตีนหรือส่วนประกอบทั้งหมดของกรดอะมิโนภายในแหล่งโปรตีน อาจมีความสำคัญมากขึ้นเมื่อคุณอายุมากขึ้น มีแหล่งโปรตีนจากสัตว์และพืชหลากหลายให้เลือก หลายแหล่งเป็นพร้อมรับประทาน ตัวอย่างเช่น การเติมเนยถั่วสองช้อนโต๊ะลงในของว่างที่มีแอปเปิ้ลหั่นบาง ๆ จะช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ 7 กรัม ในขณะที่การเติมทูน่าครึ่งกระป๋องลงในสลัดผักสดหรือชามธัญพืชจะเพิ่มโปรตีนคุณภาพสูง 20 กรัมเพื่อเติมเต็มให้กับ จาน สำหรับคนส่วนใหญ่ การรับประทานอาหารที่หลากหลายและดีต่อสุขภาพจะให้โปรตีนเพียงพอ เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพที่ดีที่สุด ผู้คนสามารถรับโปรตีนได้จากแหล่งต่างๆ ซึ่งรวมถึงปลา เนื้อสัตว์ ถั่วเหลือง ถั่ว เต้าหู้ ถั่วเปลือกแข็ง และเมล็ดพืช

นี่เป็นข้อดีอย่างมาก แต่ข้อเสียประการหนึ่งของโปรตีนจากสัตว์ก็คือ โปรตีนจะมีความยั่งยืนน้อยกว่าโปรตีนจากพืช เราได้พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและนักวิทยาศาสตร์ด้านโปรตีนเพื่อพิจารณาว่าคุณต้องรับประทานโปรตีนในปริมาณเท่าใด และช่วยตอบทุกคำถามของคุณเกี่ยวกับวิธีรับสารอาหารหลักนี้ในอาหารของคุณมากขึ้น ผู้ชายเลือกร้านขายของชำที่ Purcell Nutrition Services ในเพอร์เซลล์ รัฐโอคลาโฮมา สิ่งสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุคือต้องแน่ใจว่าพวกเขาบริโภคโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละมื้อ (ภาพโดย Don Hamilton สำหรับ USDA) วิธีที่ง่ายที่สุดในการบอกได้ว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอหรือไม่คือการติดตามการบริโภคมาโครในแต่ละวันโดยใช้แอปติดตามโภชนาการ เนื้อหาของเว็บไซต์นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาและไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำแนะนำทางการแพทย์ส่วนบุคคล คุณควรขอคำแนะนำจากแพทย์หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่มีคุณสมบัติเหมาะสมหากมีคำถามใดๆ ที่คุณอาจมีเกี่ยวกับอาการทางการแพทย์ อย่าเพิกเฉยต่อคำแนะนำทางการแพทย์จากผู้เชี่ยวชาญหรือล่าช้าในการขอคำแนะนำเนื่องจากสิ่งที่คุณได้อ่านบนเว็บไซต์นี้ แหล่งโภชนาการไม่แนะนำหรือรับรองผลิตภัณฑ์ใดๆ

หากคุณกำลังฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันทางไกลหรืองานกีฬาอื่นๆ ที่กำลังจะมาถึง คุณอาจกำลังมองหาวิธีปรับแต่งโปรแกรมและเพิ่มประสิทธิภาพของคุณ ตอนนี้เป็นเวลาที่จะทบทวนสิ่งที่คุณกินอีกครั้ง เนื่องจากโภชนาการเป็นองค์ประกอบสำคัญของแผนการฝึกซ้อมของคุณ แต่ 8 ถึง 10 เปอร์เซ็นต์นั้นเป็นเพียงปริมาณขั้นต่ำที่จำเป็นเพื่อป้องกันการขาดโปรตีน ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการสำหรับการสังเคราะห์โปรตีน การเพิ่มกล้ามเนื้อ ความอิ่ม การจัดการน้ำหนัก และการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด มีโปรตีนหลายพันชนิดอยู่ในร่างกาย พวกมันสร้างน้ำหนักแห้งประมาณ forty five เปอร์เซ็นต์ของแต่ละคน และแทบจะมองเห็นได้ในทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่เส้นผม ผิวหนัง กล้ามเนื้อ และเล็บของคุณ

แม้ว่าน้ำหนักตัว 0.eight กรัมต่อกิโลกรัมเป็นโปรตีนที่เพียงพอสำหรับผู้หญิงที่อยู่ประจำ แต่การวิจัยแสดงให้เห็นว่าโปรตีนที่สูงขึ้นจะได้รับระหว่าง 1.2 ถึง 1.6 กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัว ช่วยสนับสนุนการลดน้ำหนัก1 อาหารที่มีโปรตีนสูงทำให้กระบวนการย่อยอาหารช้าลงจริง ๆ ซึ่งทำให้สมองของเราคิดว่าเรารู้สึกอิ่มมากขึ้นและยังต้องการแคลอรีในการย่อยอาหารมากขึ้นด้วย ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น หากคุณตั้งเป้าที่จะรวมตัวเลือกโปรตีนไว้ในมื้ออาหารและของว่างทุกมื้อตลอดทั้งวัน คุณจะได้รับโปรตีนที่ร่างกายต้องการในการซ่อมแซม สร้างใหม่ และเจริญเติบโต โปรดจำไว้ว่าตัวเลือกเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเป็นตัวเลือกที่มี “โปรตีนครบถ้วน” (เช่น ไก่) คุณสามารถบริโภค “โปรตีนบางชนิด” ในของขบเคี้ยวเพื่อประหยัดเวลาและเงิน เนื่องจากขนมหลายๆ ชิ้นไม่จำเป็นต้องปรุงและมีราคาไม่แพง บางคนสงสัยว่ากระบวนการสกัดนั้นดีต่อสุขภาพหรือไม่ (อาจใช้กระบวนการความร้อนต่างๆ และ/หรือการใช้สารเคมี) เมื่อแยกออกมาแล้ว โปรตีนจะทำหน้าที่ในลักษณะเดียวกับที่ทำในรูปแบบอาหารทั้งหมดหรือไม่? ในเรื่องความปลอดภัยและการไม่มีผลข้างเคียง โปรตีนที่แยกออกมาไม่ควรส่งผลเสียใดๆ เว้นแต่คุณจะแพ้อาหารเหล่านี้ เราขอแนะนำให้รับประทานอาหารทั้งมื้อ อาหารตามธรรมชาติ และผงโปรตีนไม่จำเป็นต้องถือเป็น “อาหารทั้งมื้อ” หรือ “จากธรรมชาติ” ผงโปรตีนเป็นสารสกัดจากโปรตีนจากอาหารทั้งชนิดต่างๆ เวย์มาจากนม ถั่วเหลืองมาจากถั่วเหลือง ป่านแยกได้จากเมล็ดป่าน นักกีฬามักจะเพิ่มแคลอรี่จากโปรตีนเพื่อเพิ่มปริมาณแคลอรี่โดยรวมและเพื่อชดเชยปริมาณแคลอรี่ที่เผาผลาญในหนึ่งวัน แต่ถ้าคุณไม่เผาผลาญแคลอรีส่วนเกิน น้ำหนักของคุณอาจเพิ่มขึ้นได้หากคุณเริ่มบริโภคแคลอรีมากขึ้น

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นที่พบในทุกเซลล์ของร่างกายมนุษย์ ซึ่งหมายความว่าการได้รับปริมาณที่เหมาะสมจากการรับประทานอาหารในแต่ละวันเป็นสิ่งสำคัญ แม้จะมีคุณประโยชน์มากมาย แต่คุณก็สามารถได้รับโปรตีนมากเกินไป และมากเกินไปก็ทำให้ “เสียภาษีต่อตับและไตมาก” ตามข้อมูลของ Keefe สำหรับคนอื่นๆ อาจเป็นการต่อสู้เพื่อให้ได้โปรตีนเพียงพอในอาหาร ซึ่งอาจทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง ทำให้ความดันโลหิตสูง และทำให้กระดูกอ่อนแอลง รวมถึงผลข้างเคียงอื่นๆ คุณต้องการโปรตีนในอาหารเพื่อช่วยซ่อมแซมเซลล์และสร้างเซลล์ใหม่ โปรตีนยังมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก วัยรุ่น และสตรีมีครรภ์ ที่ ZOE เรารู้ว่าอาหารที่สมดุลพร้อมผลิตผลสดมากมายเป็นกุญแจสำคัญในการมีสุขภาพที่ดี แต่การวิจัยของเราพบว่าร่างกายของทุกคนแตกต่างกัน การเพิ่มโปรตีนให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่เป็นแนวคิดที่ค่อนข้างง่ายและได้กำไร ดังนั้นการผลักดันอาหารแปรรูปที่มีโปรตีนสูงเป็นพิเศษจึงเป็นเรื่องง่าย

โปรตีนเชคยังสามารถเติมเต็มช่องว่างในการรับประทานอาหารของคุณได้ “มันเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มโปรตีนสำหรับผู้ที่ไม่ได้รับเพียงพอหรือมีแนวโน้มที่จะสูญเสียกล้ามเนื้อ” เช่นผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีอาการป่วยบางอย่าง Byrd กล่าว การมีโปรตีนมากขึ้นไม่จำเป็นจะต้องดีกว่าเสมอไป และโปรตีนที่มากเกินไปจะไม่ทำให้กล้ามเนื้อเติบโต คุณอาจมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นหากคุณเกินงบประมาณแคลอรี่โดยการรับประทานโปรตีนมากเกินไป ประเด็นหนึ่งที่มีความแตกต่างที่ชัดเจน (และอาจเป็นอันตราย) สำหรับนักกีฬาชายและหญิงก็คือแรงกดดันทางสังคมที่มีอยู่เกี่ยวกับอาหาร นักกีฬาจำนวนมากได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ และการได้รับคำแนะนำอาจต้องได้รับปริมาณอาหารเพิ่มขึ้นอย่างมาก นักปั่นจักรยานมักจะให้ความสำคัญกับแคลอรี่มากเกินไป และความกดดันนี้อาจรุนแรงสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งเพิ่มความท้าทายในการได้รับโปรตีนให้เพียงพอ สำหรับนักกีฬาน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ ซึ่งเท่ากับโปรตีนประมาณ 122 กรัมในวันที่ฝึกซ้อมในปริมาณมาก ซึ่งเป็นปริมาณที่มีอยู่ในเบอร์เกอร์ 6 ชิ้น ถั่วประมาณ 5 กระป๋อง หรือไข่เกือบ 19 ฟอง! การบริโภคในมื้อเดียวเป็นปริมาณที่ไม่สมจริง แต่กลับกลายเป็นว่าคุณคงไม่อยากรับประทาน เพราะร่างกายของคุณถูกจำกัดปริมาณโปรตีนที่สามารถนำมาใช้ได้ในคราวเดียว

Daily protein

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโปรตีนเป็นหนึ่งในกลุ่มอาหารที่สำคัญที่สุด อย่างไรก็ตาม หลายๆ คนใช้เวลาเพียงเพียงพอเพื่อป้องกันการขาดโปรตีน แต่ต้องการปริมาณโปรตีนที่มากเกินไปในปริมาณที่สูงกว่ามาก ต่อไปนี้เป็นเหตุผลบางประการที่คุณควรรับประทานโปรตีนมากขึ้น ปลาและอาหารทะเลเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและมักมีไขมันต่ำ แม้ว่าปลาแซลมอนจะมีไขมันสูงกว่าพันธุ์อื่นๆ เล็กน้อย แต่ปลาแซลมอนก็อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ต่อหัวใจ ซึ่งสามารถลดอาการปวดข้อและการอักเสบได้ หลักเกณฑ์ของรัฐบาลกลางที่ตีพิมพ์ในปี 2548 แนะนำให้บริโภคโปรตีนในแต่ละวันโดยพิจารณาจากอายุและน้ำหนักของคุณ แม้ว่างานวิจัยล่าสุดจะแนะนำว่าปริมาณเหล่านี้ควรเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพื่อสุขภาพที่ดี ดร. “ถ้าเราไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอ ร่างกายของเราไม่สามารถสร้างใหม่ได้อย่างเหมาะสม และเราจะเริ่มสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ” Colleen Tewksbury, Ph.D., M.P.H., R.D.

สิ่งสำคัญที่ควรทราบด้วยว่าแหล่งโปรตีนบางชนิดเป็นสารก่อภูมิแพ้ทั่วไป เช่น ผลิตภัณฑ์จากนมและถั่วเหลือง หากคุณบริโภคมัน อย่าลืมเลือกออร์แกนิก อย่างน้อยที่สุด เราแนะนำให้แต่ละคนตั้งเป้าได้รับโปรตีนอย่างน้อย 30 กรัมในแต่ละมื้อ เป้าหมายนี้เป็นปริมาณที่สมบูรณ์แบบในการช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ ลดความอยากอาหาร และสนับสนุนระดับพลังงาน นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณได้รับประโยชน์จากโปรตีนตลอดทั้งวัน เทียบกับการรับประทานอาหารมื้อใหญ่ที่มีโปรตีนหนักเพียงมื้อเดียวในตอนท้ายของวัน (เช่น มื้อเย็น) โดยรวมแล้ว หากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อ คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานอาหารเสริมโปรตีน คุณจะได้รับปริมาณที่เหมาะสมจากแหล่งอาหาร เช่น ผักที่ระบุไว้ข้างต้น การรับประทานอาหารที่สมดุล ซึ่งเต็มไปด้วยผัก ผลไม้ ธัญพืช พืชตระกูลถั่ว ตลอดจนไขมันและโปรตีนที่มีคุณภาพ สามารถช่วยให้กล้ามเนื้อมีพลังงานและให้สารอาหารทั้งหมดที่คุณต้องการ

เพิ่มแหล่งโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดลงในจานของคุณเพื่อสร้างโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุล โรยถั่ว เมล็ดพืช หรือยีสต์โภชนาการลงในอาหารเพื่อเพิ่มโปรตีนและเพิ่มปริมาณผักที่มีโปรตีนสูง แม้ว่าโปรตีนจากพืชจะถือเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่ได้ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เพียงพอ “โปรตีนเหล่านี้ให้เส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระจากพืชที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของลำไส้ของเรา เช่นเดียวกับความสามารถของร่างกายในการปกป้องเซลล์จากภายนอก ความเครียดซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง” นักโภชนาการด้านประสิทธิภาพและที่ปรึกษา Kelly Jones MS, RD, CSSD กล่าว แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดหลายแห่งมักมาจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เนื่องจากเป็นอาหารที่มีโปรตีนหนาแน่นที่สุดที่เรารู้จัก (ให้ปริมาณโปรตีนต่อแคลอรี่สูง) ซึ่งรวมถึงเนื้อสัตว์ ปลา และผลิตภัณฑ์จากนม โปรตีนเป็นส่วนประกอบสำคัญของทุกเซลล์ในร่างกาย ใช้ในการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ และเป็นส่วนประกอบของกระดูก กล้ามเนื้อ กระดูกอ่อน ผิวหนัง เลือด ผม และเล็บ การขาดโปรตีนเกิดขึ้นเมื่อคนเราไม่ได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอจากอาหาร อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานของร่างกายในทุกด้าน ภาวะทุพโภชนาการบวมน้ำเป็นรูปแบบที่รุนแรงที่สุดของการขาดโปรตีน แต่พบได้ยากมากในสหรัฐอเมริกาและประเทศที่พัฒนาแล้ว โปรตีนที่มากเกินไปในอาหารก็สามารถส่งผลเสียต่อการทำงานของร่างกายได้เช่นกัน การบริโภคโปรตีนที่มากเกินไปมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคกระดูกพรุน

เครื่องดื่มโปรตีนบรรจุขวดที่พบในร้านขายของชำอาจมีปริมาณโปรตีนที่แตกต่างกันออกไป แต่แบรนด์ส่วนใหญ่จะมีโปรตีนอยู่ระหว่าง sixteen ถึง 30 กรัม โปรตีนเชคที่บรรจุขวดไว้ล่วงหน้ามอบความสะดวกสบายสูงสุดสำหรับตารางงานที่ยุ่งและสามารถเดินทางไปได้ทุกที่ ให้ความรู้แก่พวกเขาว่าในระยะกลางถึงระยะยาว พวกเขาทำลายสุขภาพและประสิทธิภาพของตนเองจริงๆ ด้วยแนวทางนี้ การปฏิบัติตามระเบียบการที่เข้มงวดนี้ อาการของผู้ถูกทดสอบก็ลดลงอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ทำให้เขาสามารถกลับไปออกกำลังกายตามปกติได้ และเขาทำเช่นนั้นด้วยระบบทางเดินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเสียภาษีน้อยลง

ด้วยการเสริมเวย์โปรตีนที่เหมาะสมและโภชนาการที่เหมาะสม คุณสามารถบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีของคุณได้ เมื่อพิจารณาปัจจัยเหล่านี้ คุณสามารถเลือกได้อย่างมีข้อมูลและเลือกผลิตภัณฑ์เสริมเวย์โปรตีนที่เหมาะกับความต้องการด้านอาหารและวัตถุประสงค์ในการออกกำลังกายของคุณ ในบางกรณีซึ่งพบไม่บ่อยนัก เวย์โปรตีนที่มากเกินไปอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงยิ่งขึ้นได้ เวย์โปรตีนในปริมาณมากสามารถเพิ่มภาระงานในไตและตับ ซึ่งนำไปสู่ความเสียหายในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่มีภาวะไตหรือตับอยู่แล้ว โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อการสร้างและบำรุงรักษากล้ามเนื้อของเรา เนื่องจากโปรตีนประกอบเป็นเอนไซม์ที่ช่วยควบคุมกระบวนการทางเคมีที่ทำให้เรามีชีวิตอยู่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมทุกวัน หากคุณพอใจกับผลิตภัณฑ์จากนม เวย์โปรตีนคือผงโปรตีนที่พบมากที่สุดในตลาด หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม ทางเลือกอื่นๆ สามารถพบได้ในโปรตีนจากกัญชา โปรตีนจากข้าว และ/หรือโปรตีนถั่ว เนื่องจากวิธีทดสอบไขมันในร่างกายที่เข้าถึงได้มากที่สุดนั้นไม่แม่นยำนัก เราจึงขอแนะนำให้ใช้น้ำหนักตัวทั้งหมดเพื่อคำนวณความต้องการโปรตีน และปรับเปลี่ยนจากจุดนั้น

ผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติจะดูแลความต้องการโปรตีนโดยการจับคู่อาหารจากพืชที่ช่วยรักษาสมดุลระหว่างการขาดโปรตีนของกันและกัน การจับคู่อาหารในลักษณะนี้เรียกว่าการเสริมโปรตีน การรับประทานเมล็ดพืชและพืชตระกูลถั่วก็ช่วยได้ ถั่วและแป้งตอติญ่า แซนด์วิชเนยถั่วบนขนมปังโฮลวีต และถั่วลันเตากับข้าวเป็นตัวอย่างที่ดีของการเสริมโปรตีน คุณสามารถชดเชยการขาดอาหารที่ทำจากพืชได้ด้วยการเติมโปรตีนจากสัตว์เล็กน้อย เช่น ในพาสต้าใส่ชีสหรือซีเรียลกับนม โปรตีนและกรดอะมิโนถือเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายของเรา ซึ่งช่วยในการเจริญเติบโตของทุกสิ่งตั้งแต่กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น และอวัยวะ ไปจนถึงฮอร์โมน โปรตีนทำจากกรดอะมิโนมากกว่า 20 ชนิด โดย 9 ชนิดในนั้นถือว่าจำเป็นและสามารถมาจากอาหารเท่านั้น เราต้องการโปรตีนเพื่อซ่อมแซมร่างกายของเราต่อไปเมื่อเราอายุมากขึ้น เนื่องจากร่างกายของเราไม่ได้กักเก็บกรดอะมิโนและต้องสร้างมันขึ้นมา จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจว่ากรดอะมิโนบางชนิดไม่เหมือนกัน คุณไม่จำเป็นต้องทานเวย์โปรตีนเป็นจำนวนมากเพื่อดูคุณประโยชน์ สำหรับกิจกรรมระดับปานกลาง ปริมาณโปรตีนหนึ่งกรัม (หรือผงเวย์โปรตีน 1/2-1 ช้อนตวง) ต่อวันก็เพียงพอแล้ว ดังนั้นไม่ว่าคุณกำลังมองหาการสร้างกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก หรือเพียงแค่ปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของคุณ โปรดอ่านเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของเวย์โปรตีนและวิธีที่คุณสามารถใช้เพื่อบรรลุเป้าหมาย คำแนะนำง่ายๆ ของเราครอบคลุมปริมาณที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเป้าหมายของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกล้ามเนื้อหรือการลดน้ำหนัก หากคุณต้องการความช่วยเหลือให้ได้รับโปรตีนตามปริมาณที่แนะนำของกลุ่มอายุ วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มการบริโภคคือการเพิ่มอาหารเสริมโปรตีนลงในอาหารของคุณ ผู้คนมักใช้ผงโปรตีนเพื่อช่วยให้ร่างกายตอบสนองความต้องการของร่างกายได้ดีขึ้น รวมถึงเพิ่มกล้ามเนื้อและการสูญเสียไขมันด้วยการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้น

บางคนพบว่าผงเหล่านี้สามารถช่วยให้ได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวันเมื่อไม่มีแหล่งโปรตีนไร้ไขมันอื่นๆ พวกมันสามารถทำเป็นเชค/สมูทตี้ที่คุณสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว (ไม่ต้องปรุง เย้!) และนำติดตัวไปด้วยขณะวิ่ง ไม่เหมือนการเปิดกระป๋องหรือห่อทูน่าในรถขณะขับรถ นอกจากนี้ยังสามารถเติมลงในอาหารที่มีโปรตีนต่ำ (เช่น เพิ่มข้าวโอ๊ต) หรือบริโภคพร้อมผักเพื่อให้เป็นมื้อที่สมบูรณ์ โดยรวมแล้ว หากคุณรับประทานแหล่งโปรตีนหลากหลายจากทั้งสัตว์และพืช คุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นและไม่จำเป็นมากมายที่ช่วยให้ร่างกายได้ทำงานและเติบโต ซ่อมแซม และสร้างใหม่ มีเหตุผลหลายประการที่แพทย์ นักโภชนาการ หรือผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์อื่นๆ อาจแนะนำให้รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง หนึ่งคือเพื่อการแสดงกีฬา หากคุณเป็นนักกีฬาหรือมีแนวโน้มที่จะออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก คุณอาจต้องการโปรตีน 1.2 ถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน Zeratsky กล่าว วิธีหนึ่งที่จะทำให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอคือการนับกรัมในทุกสิ่งที่คุณกิน แหล่งที่มาต่างๆ มีคำแนะนำที่แตกต่างกัน แต่โดยทั่วไปแล้ว ปริมาณโปรตีนขั้นต่ำคือ 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับผู้หญิงที่กระตือรือร้นหรือพยายามลดน้ำหนัก โปรตีนเสริมจะดีกว่า หากคุณปฏิบัติตามค่าเผื่อรายวันที่แนะนำของรัฐบาลหรือ RDA สำหรับการบริโภคโปรตีน คุณจะขาดโปรตีน ความต้องการโปรตีนนี้ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือประมาณ forty eight กรัมต่อวันสำหรับผู้หญิงทั่วไป ซึ่งคิดเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของปริมาณแคลอรี่ที่คุณได้รับในแต่ละวัน แคลอรี่ส่วนใหญ่ของคุณจะมาจากคาร์โบไฮเดรตและไขมันตามแผนนี้ ในทางเทคนิคแล้ว มันก็เพียงพอแล้วสำหรับทุกคนที่อยู่ประจำที่ แต่ก็ยังห่างไกลจากอุดมคติ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ผู้สูงอายุบริโภคโปรตีน 1.zero ถึง 1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับผู้หญิงอายุ 60 ปอนด์ที่มีน้ำหนัก 140 ปอนด์ จะเท่ากับโปรตีน 64 ถึง seventy six กรัมต่อวัน ผู้ชายอายุ 60 ปีหนัก one hundred eighty ปอนด์ต้องการโปรตีน 82 ถึง 98 กรัมต่อวัน บุคคลในอายุ 60 ปีที่มีความกระตือรือร้นสูงหรือพยายามเพิ่มกล้ามเนื้ออาจต้องการโปรตีนเพิ่มมากขึ้น

การควบคุมอาหารและการออกกำลังกายเป็นวิธีที่น่าเชื่อถือและสม่ำเสมอที่สุดในการบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ รวมถึงการลดน้ำหนักด้วย การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนเยอะๆ จะมีประโยชน์หากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนัก เนื่องจากโปรตีนใช้เวลาย่อยนานกว่าคาร์โบไฮเดรตและช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น ซึ่งจะทำให้การลดปริมาณแคลอรี่ที่บริโภคได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ การบริโภคโปรตีนให้เพียงพอยังช่วยให้แน่ใจว่าน้ำหนักที่คุณลดไปคือไขมัน ไม่ใช่กล้ามเนื้อ มันเกี่ยวข้องกับกระบวนการทางชีวเคมีที่ซับซ้อนซึ่งต้องใช้คำอธิบายหลายพันคำ เวอร์ชัน TLDR คือโปรตีนในอาหารประกอบด้วยกรดอะมิโนที่ร่างกายใช้ในการสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ ร่างกายของคุณไม่สามารถสร้างกรดอะมิโนเหล่านี้ได้เอง ดังนั้นคุณจึงต้องบริโภคกรดอะมิโนเหล่านี้ผ่านโปรตีนในอาหาร กรดอะมิโนหนึ่งตัว (ลิวซีน) เป็นสิ่งจำเป็นในการเริ่มต้นกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อของร่างกาย ซึ่งเรียกว่าการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ คำแนะนำโดยทั่วไปคือผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่ต้องการโปรตีนประมาณ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม คุณยังสามารถคูณน้ำหนักเป็นปอนด์ด้วย 0.36 เพื่อคำนวณจำนวนกรัมในอุดมคติที่ปัดเศษได้ เช่น คนที่หนัก a hundred and seventy ปอนด์ จะต้องได้รับโปรตีนประมาณ sixty two กรัมต่อวัน หรือประมาณ 69 กรัมสำหรับผู้ที่หนัก 190 ปอนด์

โปรตีนคุณภาพสูงจะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ซึ่งไม่สามารถสร้างได้และได้มาจากการรับประทานอาหารเท่านั้น ตามข้อมูลของลียง กรดอะมิโนที่จำเป็นในโปรตีนมีส่วนรับผิดชอบต่อ “สุขภาพของกล้ามเนื้อ การหมุนเวียนของตับ และการสร้างโปรตีนใหม่ภายในร่างกาย” เธอกล่าวเสริม คำแนะนำที่แนะนำสำหรับการบริโภคโปรตีนคือโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมในแต่ละวัน ตามที่ Gabrielle Lyon แพทย์ด้านเวชศาสตร์โรคกระดูกและผู้ก่อตั้ง Institute for Muscle-Centric Medicine® กล่าว ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชคือความหลากหลายของกรดอะมิโนที่มีอยู่ แหล่งที่มาจากสัตว์ถือว่า “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอที่ร่างกายจะต้องได้รับจากอาหาร

นอกจากนี้ การบริโภคโปรตีนที่มากเกินไปอาจทำให้ร่างกายขาดน้ำได้ ดังนั้นการดื่มน้ำปริมาณมากเมื่อบริโภคเวย์โปรตีนจึงเป็นสิ่งสำคัญ หากเป้าหมายของคุณคือการลดน้ำหนัก เวย์โปรตีนสามารถช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายนั้นได้ มีการแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มการเผาผลาญ ลดความอยากอาหาร และลดความอยากทานของว่างและกินมากเกินไป ส่งผลให้มีการสูญเสียไขมัน ประเภทของเวย์โปรตีนที่คุณเลือกจะขึ้นอยู่กับความต้องการด้านอาหารและเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ สารสกัดเข้มข้นเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนส่วนใหญ่ ในขณะที่ไอโซเลทเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสที่ต้องการลดปริมาณไขมันและคาร์โบไฮเดรต ในบทความนี้ เราจะให้คำแนะนำง่ายๆ เกี่ยวกับปริมาณเวย์โปรตีนที่คุณควรได้รับต่อวันโดยอิงตามเป้าหมาย และจัดการกับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการบริโภคเวย์โปรตีนมากเกินไป อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์เสริมเวย์โปรตีนหลายประเภทให้เลือกและคำแนะนำที่แตกต่างกันสำหรับการบริโภคในแต่ละวัน จึงอาจใช้เวลานานในการกำหนดปริมาณที่เหมาะสมสำหรับเป้าหมายส่วนบุคคลของคุณ

กรดอะมิโนในอาหารประเภทโปรตีนช่วยในการทำงานของสารสื่อประสาท สนับสนุนความสมดุลของฮอร์โมน และช่วยควบคุมอารมณ์ ซึ่งแสดงให้เห็นในการศึกษาแล้ว สิ่งนี้อธิบายว่าทำไมผู้ที่ขาดกรดอะมิโนที่สำคัญจึงอาจประสบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ เช่น ความวิตกกังวล อาการซึมเศร้า และหงุดหงิด การวิจัยยังชี้ให้เห็นว่าการรับประทานเนื้อสัตว์คุณภาพดีหรือโปรตีนจากพืชยังช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อและส่งเสริมการสังเคราะห์กล้ามเนื้ออีกด้วย การเพิ่มปริมาณโปรตีนจะช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ ขณะเดียวกันก็ช่วยบำรุงเส้นเอ็น เส้นเอ็น และเนื้อเยื่ออื่นๆ ของร่างกายด้วย ไม่ว่าคุณจะมุ่งเน้นไปที่การเพาะกายหรือการพัฒนาผู้เรียน รูปร่างหน้าตาที่กระชับ การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น หากคุณรับประทานอาหารสามมื้อต่อวัน คุณคงตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 25 กรัมจากอาหารที่มีโปรตีนสูงในแต่ละมื้อ อาหารที่มีโปรตีนสูงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ การเผาผลาญไขมัน การสนับสนุนการเผาผลาญ และแม้แต่การเสริมสุขภาพของอวัยวะบางอย่าง เช่น ต่อมไทรอยด์และต่อมหมวกไต กล่าวอีกนัยหนึ่ง เราต้องการโปรตีนเพื่อให้มีสุขภาพที่ดี เครื่องดื่มและผงที่ทำจากโปรตีน ซึ่งมักประกอบด้วยโปรตีนจากถั่วเหลือง ถั่ว หรือเวย์ (จากนม) มีประโยชน์ทางโภชนาการแตกต่างกันไป บางชนิดมีสารปรุงแต่ง เช่น รสชาติสังเคราะห์ หรือน้ำตาลจำนวนมาก และผงโปรตีนไม่ใช่อาหารทั้งหมดบดเป็นผง แต่โปรตีนถูกสกัดจากอาหารในห้องแล็บ ดังนั้นคุณจึงเหลือโปรตีนแต่ไม่ใช่ส่วนประกอบทางโภชนาการอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีข้อกังวลว่าสารตกค้างจากสารเคมีบางชนิดที่ใช้ในการสกัดโปรตีนอาจตกค้างอยู่ในผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย และพบว่าผงบางชนิดปนเปื้อนกับโลหะหนัก เช่น สารหนูและตะกั่ว

โปรดจำไว้ว่าความยาวและความเข้มข้นของกิจกรรมสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าคุณควรกินและดื่มบ่อยแค่ไหนและอะไร ตัวอย่างเช่น คุณจะต้องการพลังงานจากอาหารเพื่อวิ่งมาราธอนมากกว่าการวิ่งหรือเดินสองสามไมล์ และพยายามอย่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ใด ๆ ลงในอาหารของคุณก่อนการแข่งขันกีฬาที่กินเวลานาน ทางที่ดีควรลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนงานเพื่อดูว่าระบบของคุณจัดการกับอาหารอย่างไร คุณสามารถปรับแต่ง MyPlate ให้เหมาะกับความต้องการด้านอาหาร ความชอบ ประเพณีทางวัฒนธรรม และงบประมาณของคุณ เพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับสูตรอาหารที่คุณชื่นชอบและรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่คุณชื่นชอบได้ MyPlate เข้ามาแทนที่ Food Guide Pyramid ซึ่งสร้างขึ้นก่อนอินเทอร์เน็ต ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี MyPlate นำสิ่งที่เราได้เรียนรู้จาก Food Pyramid มาใช้ และตอนนี้นำเสนอแนวทางการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่เป็นส่วนตัวเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย พวกเขาพบว่าเมื่อเทียบกับอาหารปกติหรืออาหารที่มีโปรตีนต่ำ อาหารที่มีโปรตีนสูงไม่ส่งผลเสียต่อการทำงานของไตในคนที่มีสุขภาพดี

ปริมาณโปรตีนที่แต่ละบุคคลต้องการขึ้นอยู่กับอายุและเพศ อย่างไรก็ตาม ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ที่รับประทานอาหาร 2,000 แคลอรี่ต้องการโปรตีน 50 กรัม (กรัม) ทุกวัน บางทีคุณอาจเคยได้ยินเรื่องที่น่ากลัวว่าโปรตีนที่มากเกินไปสามารถทำลายไตและตับของคุณได้ แต่ก่อนที่คุณจะโยนขาไก่และผงโปรตีนออกไป เราขอแจ้งให้คุณทราบว่าไม่ต้องกังวล! ความกังวลที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีนมากเกินไปนั้นเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นโรคไต ปลาน้ำเย็น เช่น ปลาแซลมอน ทูน่า และแฮร์ริ่งเป็นตัวเลือกโปรตีนที่ดี เนื่องจากพวกมันยังอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า three EPA และ DHA ซึ่งแทบจะพบได้ในอาหารทะเลโดยเฉพาะและจำเป็นต่อสุขภาพ ดังนั้นหากคุณกินโปรตีนมากเกินไปและส่งผลให้มีแคลอรีมากเกินไป คุณเสี่ยงที่จะน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากแคลอรีที่มากเกินไป หากคุณกินโปรตีนมากกว่าที่ต้องการแต่ยังมีแคลอรี่ที่สมดุล น้ำหนักของคุณจะไม่เพิ่มขึ้นแม้จะได้รับโปรตีนเพิ่มเติมก็ตาม อาหารประเภทโปรตีนบางชนิดมีประโยชน์ต่อสุขภาพเพิ่มเติม พืชตระกูลถั่วมีโปรตีนและเส้นใยสูงและมีสารพฤกษเคมีที่อาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ปลา เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า แฮร์ริ่ง และปลาเทราท์ มีโปรตีนสูงและกรดไขมันโอเมก้า three ที่จำเป็นต่อสุขภาพ

Daily protein

กินอาหารที่มีโปรตีนและผักที่ไม่มีแป้งก่อนรับประทานแป้งและไขมันเพื่อเติมเต็มให้ร่างกายได้รับแคลอรี่น้อยลง การเพิ่มโปรตีนเชคลงในแผนมื้ออาหารของคุณจะทำให้คุณได้รับโปรตีนเพิ่มขึ้น 1 กรัม ขึ้นอยู่กับปริมาณโปรตีนผงที่คุณใช้และสิ่งที่คุณผสมลงไป การรับประทานโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมทุกวันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษาน้ำหนักตัวและรูปร่างตามที่คุณต้องการ สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่ การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงตามระยะเวลาที่จำกัด (เช่น สองสามเดือน) ไม่ควรก่อให้เกิดปัญหา อย่างไรก็ตาม ผลกระทบของการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและการจำกัดคาร์โบไฮเดรตในระยะยาวยังอยู่ระหว่างการวิจัยและอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับอายุและพันธุกรรม ยิ่งเราออกกำลังกายนานขึ้นและทำกิจกรรมที่เข้มข้นมากขึ้น เราก็จะยิ่งต้องการโปรตีนมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากการสลายตัวของกล้ามเนื้อและการสร้างใหม่ไม่ได้รับการควบคุมเป็นเวลา 24 ชั่วโมงหลังทำกิจกรรม การรับประทานโปรตีนบางส่วนภายใน 30 นาทีหลังออกกำลังกายมีประโยชน์เพราะกล้ามเนื้อของเราจะเปิดกว้างเป็นพิเศษในเวลานี้

แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันยังอธิบายด้วยว่าหากเด็กวัยหัดเดินของคุณยังคงดื่มนมแม่ ความต้องการโปรตีนจากอาหารแข็งก็อาจน้อยลงไปอีก เนื่องจากนมของมนุษย์มีโปรตีน อย่างไรก็ตาม AAP สนับสนุนให้เปลี่ยนจากนมแม่ไปเป็นอาหารแข็งซึ่งเป็นแหล่งโภชนาการหลักของลูกของคุณในช่วงวัยเตาะแตะ AAP เสริมว่าหากเด็กวัยหัดเดินของคุณดื่มนมวัวทั้งตัวตามปริมาณที่แนะนำ (หรือนมวัวทางเลือก เช่น นมถั่วเหลือง) ทุกวัน พวกเขามีแนวโน้มจะได้รับโปรตีนทั้งหมดที่ต้องการ โปรดทราบว่าองค์กรแนะนำนมวัวไม่มีไขมันหรือไขมันต่ำ (แทนนมเต็มส่วน) สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 2 ปี กล่าวโดยสรุป ทุกคน โดยเฉพาะเด็กๆ ต้องการโปรตีนในอาหารเพื่อการเจริญเติบโตและพัฒนา แต่ก็เป็นไปได้ที่จะหักโหมกับโปรตีน ต่อไปนี้คือคำแนะนำเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่เด็กวัยหัดเดินต้องการ รวมถึงคำแนะนำเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูงที่ควรรวมไว้ในอาหารของพวกเขา โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของเด็ก ต่อไปนี้คือปริมาณโปรตีนที่เด็กวัยหัดเดินของคุณควรได้รับ รวมถึงรายการอาหารที่มีโปรตีนสูงที่ควรรวมไว้ในอาหารของพวกเขา การป่วยไม่ใช่เรื่องสนุก เพื่อสุขภาพที่ดี ระบบภูมิคุ้มกันจำเป็นต้องทำงานอย่างถูกต้อง สิ่งนี้ต้องการโปรตีน แอนติบอดีซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของระบบภูมิคุ้มกัน ได้แก่ โปรตีน การหลีกเลี่ยงความหนาวเย็นครั้งถัดไปจะทำให้คุณรู้สึกดีและช่วยให้คุณออกกำลังกายได้เต็มที่

ผลของจังหวะเวลาของโปรตีนในการเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องกับการออกกำลังกายเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างถึงพริกถึงขิงในวรรณคดี ตัวอย่างเช่น Borsheim et al., (2002) พบว่าปริมาณกรดอะมิโนจำเป็น (EAA) ปริมาณ 6 กรัมที่กินเข้าไปทันทีหลังการออกกำลังกายทำให้สมดุลของโปรตีนเพิ่มขึ้นสองเท่า (6) พวกเขายังพบว่าการเพิ่มขนาดยาเกิน 6 กรัมไม่ได้เพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญ คนที่กระตือรือร้นจะออกกำลังกายระดับความเข้มข้นปานกลางอย่างน้อย 30 นาทีต่อวัน ห้าวันต่อสัปดาห์ และออกกำลังกายแบบใช้แรงต้านทานสองครั้งต่อสัปดาห์ ลองพิจารณารับประทานโปรตีน 1.2 กรัมถึง 2 กรัมต่อกิโลกรัม (หรือประมาณ 0.5 กรัมถึง 0.9 กรัมต่อปอนด์) หากคุณกระตือรือร้น Nancy Rodriguez, PhD, RDN อาจารย์จากมหาวิทยาลัยคอนเนตทิคัตกล่าวกับ Health หลักฐานบางอย่างชี้ให้เห็นว่าปริมาณช่วยสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงมากๆ การบริโภคโปรตีนเพิ่มเติมอาจทำให้ไขมันในเลือดสูงและเป็นโรคหัวใจได้ เนื่องจากอาหารที่มีโปรตีนสูงหลายชนิดมีไขมันรวมและมีไขมันอิ่มตัวสูง การบริโภคโปรตีนที่มากเกินไปซึ่งสามารถเก็บภาษีไตได้ ก่อให้เกิดความเสี่ยงเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่มีแนวโน้มเป็นโรคไต ชาวอเมริกันจำนวนมากได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมซึ่งจำเป็นจากเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก และไข่ แต่ไม่เป็นไปตามคำแนะนำสำหรับอาหารทะเลหรือถั่ว เมล็ดพืช และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง การทำเช่นนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณสารอาหารสำคัญที่ร่างกายต้องการ เช่น ไขมันไม่อิ่มตัว ใยอาหาร และวิตามินดี นอกจากนี้ยังช่วยจำกัดปริมาณโซเดียมและไขมันอิ่มตัวที่คุณได้รับจากเนื้อสัตว์แปรรูปและสัตว์ปีกอีกด้วย

MyPlate แนะนำว่าผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ควรรับประทานโปรตีนเทียบเท่าระหว่าง 5 ถึง 6 half ออนซ์ต่อวัน ขึ้นอยู่กับอายุ เพศ และระดับการออกกำลังกายของคุณ (ตารางที่ 1) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม การดื่มโปรตีนเชคหลังการฝึกความต้านทานเป็นกลยุทธ์ทางโภชนาการยอดนิยมที่ผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและนักกีฬาจำนวนมากนำมาใช้เพื่อเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPS) หากคุณไม่แน่ใจว่าควรรับประทานโปรตีนมากน้อยเพียงใด หรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเติมพลังงานให้กับร่างกายอย่างเหมาะสม นักโภชนาการที่ลงทะเบียนสามารถพัฒนาแผนโภชนาการที่เหมาะกับคุณและชีวิตของคุณได้ นักโภชนาการของเราสามารถทำงานร่วมกับคุณเพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้ ค้นหาหนึ่งที่อยู่ใกล้คุณ เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารประจำวันของคุณ ปริมาณโปรตีนที่คุณควรตั้งเป้าในแต่ละวันจะแตกต่างกันไปตามอายุ เพศ และกิจกรรมทางกายของคุณ คณะกรรมการอาหารและโภชนาการของสถาบันการแพทย์แนะนำว่าหากมากกว่า 35% ของแคลอรี่ทั้งหมดในแต่ละวันของคุณเป็นโปรตีน คุณก็อาจจะรับประทานอาหารมากเกินไป โปรตีนส่วนเกินไม่สามารถสะสมในร่างกายได้ (เช่น ไขมันและคาร์โบไฮเดรต) ดังนั้นการรับประทานอาหารมากเกินไปอาจทำให้ไตและตับเกิดความเครียด

นอกจากนี้ ปริมาณโปรตีนที่แนะนำในแต่ละวันไม่ใช่แนวทางที่ “เหมาะกับทุกคน” Siera Holley นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากศูนย์การแพทย์ Wexner แห่งมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตตกล่าวกับ Fortune ปัจจัยต่างๆ เช่น การตั้งครรภ์ ปริมาณการออกกำลังกาย และอายุ ล้วนอาจเป็นปัจจัยกำหนดปริมาณโปรตีนที่ผู้คนควรตั้งเป้าไว้ เธอกล่าว โปรตีนประกอบด้วยหน่วยเล็กๆ ที่เรียกว่ากรดอะมิโน มีกรดอะมิโน 20 ชนิด ซึ่งสามารถรวมกันเป็นรูปแบบเพื่อสร้างโปรตีนได้ กรดอะมิโนบางชนิดถือเป็น “จำเป็น” เนื่องจากร่างกายไม่สามารถสร้างได้ จึงต้องได้รับจากอาหาร สำหรับบางคน อาหารที่มีโปรตีนสูงคือสิ่งที่เหมาะสม มาเจาะลึกการวิจัยและตอบคำถามว่า “ฉันควรกินโปรตีนเท่าไหร่เพื่อลดน้ำหนัก” พร้อมด้วยเคล็ดลับและข้อมูลที่ผ่านการรับรองจากนักโภชนาการเพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูล ในบทความนี้ ฉันจะแบ่งปันว่าฉันบรรลุเป้าหมายโปรตีนของตัวเองในแต่ละวันได้อย่างไร พร้อมทั้งเคล็ดลับและคำแนะนำที่ช่วยให้ลูกค้าของฉันก็ทำเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ฉันได้รวมตัวอย่างแผนการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงไว้ three ตัวอย่างเพื่อแสดงให้คุณเห็นว่าการรับประทานอาหารเพื่อลดไขมันควรเป็นอย่างไร ไม่ว่าคุณจะตักไข่คนหลายสิบฟองในตอนเช้า เขย่าโปรตีนเชคทันทีหลังออกกำลังกาย หรือกินคอตเทจชีสสักชามก่อนนอน สิ่งที่สำคัญที่สุดของคุณควรเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้บริโภคโควต้าโปรตีนในแต่ละวัน เนื่องจาก ที่ระบุไว้ข้างต้น อาหารจานหลักมักให้โปรตีนมากที่สุดในจานของคุณ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเครื่องเคียงต่างๆ ไม่สามารถเพิ่มเวลามื้ออาหารของคุณได้ เครื่องเคียงหลายอย่างมีโปรตีนมากมาย ตัวอย่างเช่น ถั่วรีทอดสามารถเพิ่มมาโครนี้ในมื้อเย็นแบบเม็กซิกัน ควินัวเป็นเครื่องเคียงที่อุดมด้วยโปรตีนสำหรับเนื้อสัตว์ และกรีกโยเกิร์ตจำนวนหนึ่งจะเพิ่มโปรตีนให้กับซอสครีม

โปรตีนทั้งหมด รวมถึงโปรตีนที่คุณกินและโปรตีนในร่างกาย ผลิตจากกรดอะมิโน (AA) 20 ชนิดรวมกัน ร่างกายของคุณสามารถผลิต AA ได้ eleven ชนิด ทำให้เป็นกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็น (NEAA) ร่างกายของคุณไม่สามารถผลิตกรดอะมิโนจำเป็นอีก 9 ชนิด (EAA) ที่คุณต้องได้รับจากอาหาร โดยสรุป เด็กต้องการโปรตีนอย่างน้อย 1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน (1.5 กรัม/กก./วัน) เด็กที่เล่นกีฬาหรือออกกำลังกายเป็นประจำอาจต้องการโปรตีนเพิ่มเติมโดยไม่ทราบจำนวน โดยสรุป นักกีฬาและผู้ใหญ่ที่กระตือรือร้นสามารถเพิ่มกล้ามเนื้อได้อย่างเหมาะสมโดยได้รับโปรตีน 1.6–2.4 กรัม/กก. (0.73–1.10 กรัม/ปอนด์) ต่อวัน สำหรับนักกีฬายกน้ำหนักมากประสบการณ์ การรับประทานอาหารมากถึง 3.3 กรัม/กก. ต่อวัน สิ่งที่ตัวเลขที่สูงกว่าสามารถทำได้คือช่วยลดการเพิ่มของไขมันที่มักจะได้รับหากคุณรับประทานอาหารเกินความจำเป็นเพื่อเพิ่มน้ำหนัก (กล้ามเนื้อ)

โปรตีนเป็นเพียงหนึ่งในสามสารอาหารหลัก หากต้องการทราบเป้าหมายของอีก 2 รายการที่เหลือ รวมถึงเป้าหมายแคลอรี่รายวัน ให้ใช้ Bodybuilding.com Macronutrient Calculator ตัวอย่างเช่น พาสต้าที่มีโปรตีนสูงบางชนิด เช่น พาสต้าที่ทำจากถั่วชิกพีหรือถั่วดำล้วนดีต่อสุขภาพ “แต่ฉันจะหลีกเลี่ยงอาหารเช้าซีเรียลที่มีน้ำตาลและมีไฟเบอร์ต่ำที่มีป้ายกำกับว่า ‘โปรตีนสูง’” Marian กล่าว ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับปัจจัยบางประการ แต่ปัจจัยที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งคือระดับกิจกรรมของคุณ

โปรตีนพบได้ทั่วร่างกาย—ในกล้ามเนื้อ กระดูก ผิวหนัง ผม และแทบทุกส่วนของร่างกายหรือเนื้อเยื่อ ประกอบด้วยเอนไซม์ที่ขับเคลื่อนปฏิกิริยาเคมีหลายชนิดและฮีโมโกลบินที่นำออกซิเจนในเลือดของคุณ โปรตีนที่แตกต่างกันอย่างน้อย 10,000 ชนิดทำให้คุณเป็นอย่างที่คุณเป็นและทำให้คุณเป็นเช่นนั้น Victoria Seaver เป็นนักโภชนาการและผู้อำนวยการกองบรรณาธิการที่ลงทะเบียนของ EatingWell.com เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาโภชนาการ โภชนาการ และวิทยาศาสตร์การอาหาร และปริญญาโทและการฝึกงานด้านโภชนาการที่มหาวิทยาลัยเวอร์มอนต์ Victoria เป็นส่วนหนึ่งของทีม EatingWell.com มาตั้งแต่ปี 2015 เนื้อหาด้านสุขภาพทั้งหมดบน goodfood.com มีไว้เพื่อเป็นข้อมูลทั่วไปเท่านั้น และไม่ควรถือเป็นการทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์ของแพทย์ของคุณเองหรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพอื่น ๆ หากคุณมีข้อกังวลเกี่ยวกับสุขภาพโดยทั่วไป คุณควรติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพในพื้นที่ของคุณ ดูข้อกำหนดและเงื่อนไขของเว็บไซต์ของเราสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม อ่านแล้วลองดูสูตรอาหารที่มีโปรตีนสูง สูตรอาหารมังสวิรัติที่มีโปรตีนสูง และสูตรอาหารมังสวิรัติที่มีโปรตีนสูง นอกจากนี้ ให้ดูที่จุดเด่นของเราเกี่ยวกับอาหารที่มีโปรตีนสูง สารอาหารนี้มีความสำคัญต่อร่างกายของเรา ดังนั้นคุณจึงต้องการได้รับสารอาหารขั้นต่ำที่แนะนำเป็นอย่างน้อยไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม หากคุณออกกำลังกายให้ได้รับมากกว่านั้นอีกสักหน่อย และแทนที่จะต้องทานอาหารมื้อเดียว ให้กระจายโปรตีนแห่งความรักไปตลอดทั้งวัน กรีกโยเกิร์ตซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากนมทั่วไปชนิดหนึ่งคือโยเกิร์ตที่มีความหนามาก มีรสชาติอร่อย มีเนื้อครีม และมีสารอาหารหนาแน่นมาก หาได้ง่ายในท้องตลาด คุณควรเลือกโยเกิร์ตรสธรรมชาติและรวมไว้ในอาหารของคุณด้วย เพื่อเพิ่มรสชาติคุณสามารถเพิ่มเกลือวอลนัทหรือน้ำผึ้งเล็กน้อย

‍ข้อมูลที่เราให้ไว้ที่ virtahealth.com และ blog.virtahealth.com ไม่ใช่คำแนะนำทางการแพทย์ และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อทดแทนการปรึกษาหารือกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ โปรดแจ้งให้แพทย์ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่คุณทำกับอาหารหรือไลฟ์สไตล์ของคุณ และหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้กับพวกเขา หากคุณมีคำถามหรือข้อกังวลเกี่ยวกับสภาวะทางการแพทย์ใดๆ ที่คุณอาจมี โปรดติดต่อแพทย์ของคุณ โปรตีนมีความสำคัญต่อสุขภาพของเราและให้ประโยชน์มากมายแก่ร่างกายของเรา อย่าลืมตั้งเป้าหมายให้เพียงพอในแต่ละวัน แต่อย่าหักโหมจนเกินไป ในการวิจัยของเธอ นางสาวแอ๊บบอตกล่าวว่าเธอมักจะพบเนื้อแดดเดียวอยู่ในกระเป๋ายิมและกระเป๋าถือ และแถบโปรตีนในกระเป๋าแล็ปท็อปหรือช่องเก็บของ เธอตั้งข้อสังเกตว่าผู้บริโภคจำนวนมากกล่าวว่าพวกเขากลัวว่าหากไม่มีโปรตีนเพียงพอพวกเขาจะ “พัง” คล้ายกับความกลัวว่าจะชนหรือ “แตก” ในหมู่นักกีฬาชั้นยอด

โปรตีนเป็นหนึ่งในสามสารอาหารหลัก เมื่อเรากินอาหารที่มีโปรตีน ร่างกายของเราจะย่อยโปรตีนนั้นออกเป็นส่วนประกอบเล็กๆ ที่เรียกว่ากรดอะมิโน จากนั้นกรดอะมิโนเหล่านี้จะถูกใช้เพื่อสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของร่างกายเกือบทุกชนิด ฉันจะไม่ให้รายละเอียดทางวิทยาศาสตร์ทั้งหมดแก่คุณในที่นี้ แต่โดยพื้นฐานแล้ว มีกรดอะมิโน 9 ชนิดที่ร่างกายของคุณสร้างไม่ได้ จึงต้องได้รับจากอาหาร เราเรียกกรดอะมิโนทั้งเก้าชนิดนี้ว่า “กรดอะมิโนจำเป็น” ตอนนี้คุณพอมีแนวคิดแล้วว่าควรกินโปรตีนวันละเท่าไรแล้ว คุณอาจสงสัยว่าจะบรรลุเป้าหมายนั้นได้อย่างไร คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการบริโภคเนื้อสัตว์ได้แน่นอน แต่คุณไม่จำเป็นต้องกินเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายโปรตีน นอกจากนี้ยังมีแหล่งโปรตีนมังสวิรัติมากมาย ตั้งแต่ถั่วและข้าว ไปจนถึงถั่วและเมล็ดพืช ซึ่งเมื่อรวมกันแล้วสามารถช่วยให้คุณได้รับโปรตีนตามคำแนะนำได้ โปรตีนกำลังมาแรงในขณะนี้ ตามเทรนด์ของ Google คำว่า “ปริมาณโปรตีนต่อวัน” และ “เครื่องคำนวณโปรตีน” กำลังถูกค้นหาสูงเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐอเมริกา และด้วยเหตุผลที่ดี คุณคงรู้อยู่แล้วว่าโปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่สำคัญ แต่เคยหยุดสงสัยว่า “ฉันควรกินโปรตีนมากแค่ไหน? ” หรือ “อาหารอะไรที่มีโปรตีนสูง” ท้ายที่สุดแล้ว คุณต้องการโปรตีนในอาหารเพื่อช่วยซ่อมแซมเซลล์และสร้างเซลล์ใหม่ ตามข้อมูลจากหอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติ ซึ่งมีความสำคัญเป็นพิเศษต่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการในเด็ก วัยรุ่น และสตรีมีครรภ์ รวมถึงผู้ที่พยายามสร้าง กล้ามเนื้อ. ที่กล่าวว่า มีการโฆษณาเกินจริงเกี่ยวกับสารอาหารมากมาย (กี่ครั้งแล้วที่คุณเคยเห็นอาหารบรรจุภัณฑ์ที่มีป้ายกำกับว่า “โปรตีนสูง” หรือผู้มีอิทธิพลแนะนำผงโปรตีน) ดังนั้นคุณอาจยังสับสนว่าคุณควรได้รับโปรตีนในปริมาณเท่าใด การรับประทานอาหารในหนึ่งวันและอาหารที่มีโปรตีนสูงมีอะไรบ้าง

คุณต้องการโปรตีนทุกวันเพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกาย แต่หากคุณเป็นโรคไต ร่างกายของคุณอาจไม่สามารถกำจัดของเสียออกจากโปรตีนในอาหารของคุณได้ทั้งหมด ของเสียโปรตีนส่วนเกินสามารถสะสมในเลือดทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ เบื่ออาหาร อ่อนแรง และรสชาติเปลี่ยนไป การรู้ว่าจะกินอะไรเมื่อคุณเป็นโรคไตเป็นสิ่งสำคัญมาก ไตกรองของเสียที่เกิดจากอาหารที่คุณกินเพื่อช่วยรักษาสมดุลของสารอาหารและแร่ธาตุในเลือดและในร่างกาย สิ่งนี้อาจต้องใช้ความเห็นอกเห็นใจเล็กน้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพวกเขาสนใจที่จะโฆษณาเกินจริงทางการตลาด คุณอาจจะระเบิดฟองของพวกเขาเล็กน้อย การบอกพวกเขาว่าพวกเขาไม่สามารถลดน้ำหนักหรือสร้างมวลน้อยได้เร็วเท่าที่ได้สัญญาไว้อาจทำให้ผิดหวังได้ การอธิบายว่าเหตุใดจึงสามารถช่วยให้พวกเขารับรู้คำกล่าวอ้างที่อุกอาจเหล่านี้ได้ดีขึ้นในอนาคต ตัวอย่างหนึ่งคือกรณีศึกษาปี 2015 ที่ตีพิมพ์ในวารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ การศึกษาครั้งนี้พิสูจน์ว่าการเสริมโปรตีนและสารอาหารส่วนเกินอาจไม่จำเป็นสำหรับการเพาะกายและการกีฬา นอกจากนี้ยังเน้นว่าการรับประทานอาหารประเภทนี้สามารถนำไปสู่ความเสี่ยงต่อสุขภาพที่ร้ายแรงได้อย่างไร ที่ ZOE เราเชื่อในการมุ่งเน้นไปที่อาหารคุณภาพสูงและฟังสัญญาณจากร่างกายของคุณว่าคุณอิ่มหรือหิว แนวทางนี้สามารถรองรับทั้งการควบคุมน้ำหนักและเป้าหมายด้านฟิตเนส

โดยสรุป มีงานวิจัยเพียงเล็กน้อยเกี่ยวกับสิ่งที่เหมาะสมที่สุด แต่ปริมาณโปรตีนโดยเฉลี่ยต่อวันของเด็กวัยหัดเดินในสหรัฐฯ คือ four กรัม/กก. โดยสรุป นักกีฬาและผู้ใหญ่ที่กระตือรือร้นในทำนองเดียวกันสามารถปรับองค์ประกอบของร่างกาย สมรรถภาพ และการฟื้นตัวให้เหมาะสมด้วยปริมาณโปรตีนในแต่ละวันที่ 1.4–2.zero กรัม/กก. ที่สำคัญอาจเป็นการดีกว่าถ้าตั้งเป้าไปที่จุดสิ้นสุดที่สูงกว่าของช่วงข้างต้น จากการวิเคราะห์เมตาที่ครอบคลุมมากที่สุดจนถึงปัจจุบันเกี่ยวกับผลของการเสริมโปรตีนต่อมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง ปริมาณโปรตีนโดยเฉลี่ยที่จำเป็นในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันสูงสุดคือประมาณ 1.6 กรัม/กิโลกรัม และบางคนต้องการมากกว่า 2.2 กรัม/กิโลกรัม [13] ผู้ที่สนใจรายละเอียดโดยละเอียดของการศึกษาวิจัยนี้จะพบได้ใน NERD ยิ่งต้องกำจัดของเสียโปรตีนออกมากเท่าไร ไตก็ยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้นเพื่อกำจัดมันออกไป สิ่งนี้อาจทำให้ไตเกิดความเครียด ส่งผลให้ไตเสื่อมเร็วขึ้น สำหรับผู้ที่เป็นโรคไตที่ไม่ได้ฟอกไต แนะนำให้รับประทานอาหารที่มีโปรตีนต่ำ การศึกษาหลายชิ้นแนะนำว่าการจำกัดปริมาณโปรตีนและการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้นอาจช่วยชะลอการสูญเสียการทำงานของไตได้ บางทีพวกเขากำลังดิ้นรนกับการลดน้ำหนักเป็นต้น พวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมเพราะพวกเขายังอยู่ในช่วงแคลอรี่ที่เหมาะสม การดูบันทึกโดยสรุปอาจเผยให้เห็นว่าพวกเขาไม่ได้บริโภคไขมัน คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสม หรือพวกเขารับประทานโปรตีนบาร์สามแท่งต่อวัน แทนที่จะเลือกแหล่งโปรตีนจากธรรมชาติที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา

สำหรับผู้ที่คิดจะลดน้ำหนัก โปรตีนจะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น คุณอิ่มมากขึ้นจึงไม่จำเป็นต้องกินมากนัก โปรตีนช่วยรักษามวลร่างกายที่ไม่มีไขมัน และหากใช้พลังงานมากกว่าที่ใช้ไป สารอาหารหลักทั้งสามชนิด (คาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน) โปรตีนก็มีแนวโน้มที่จะถูกกักเก็บเป็นไขมันน้อยที่สุด แม้ว่าแหล่งโปรตีนเข้มข้น เช่น อาหารเสริม จะสะดวกและรวดเร็ว แต่ก็อาจทำให้คุณเข้าสู่ขอบเขตของโปรตีนที่มากเกินไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนบาร์ เชค ผง หรืออย่างอื่น ตัวเลือกต่างๆ เหล่านี้มีโปรตีนมากกว่า 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ สำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ที่มักจะได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอโดยไม่ได้รับอาหารเสริมเหล่านี้ การเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนสูงลงในอาหารของพวกเขาสามารถส่งโปรตีนเหล่านี้ไปตามความต้องการในแต่ละวันได้เมื่อรวมกับอาหารอื่นๆ ทั้งหมดที่พวกเขารับประทานตลอดทั้งวัน ขั้นแรก เรียนรู้ว่าโปรตีนเหมาะสมกับร่างกายและระดับไลฟ์สไตล์/กิจกรรมของคุณมากน้อยเพียงใด จากสมการสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉลี่ยที่กล่าวไว้ข้างต้น คุณควรตั้งเป้าที่จะบริโภคโปรตีนประมาณ zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (อย่าลืมแปลงน้ำหนักตัวจากปอนด์เป็นกิโลกรัมก่อน!) ในสังคมที่โปรตีนเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก และการมีแหล่งโปรตีนจากสัตว์ในทุกมื้อเป็นเรื่องปกติ ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่เพียงได้รับเพียงพอเท่านั้น แต่ยังได้รับโปรตีนมากกว่าที่ต้องการด้วย ในความเป็นจริง รายงาน GoodRx Health พบว่าชาวอเมริกันบริโภคเป็นสองเท่าของปริมาณที่พวกเขาต้องการโดยเฉลี่ย

นอกจากจะมีปริมาณโปรตีนมากกว่าสามเท่า ไขมันน้อยกว่า และน้ำตาลน้อยกว่า 3 เท่าแล้ว โปรตีนเชคนี้ยังมีแอล-กลูตามีนถึง 5,000 ไมโครกรัม ทดลองเปลี่ยนแปลงปริมาณโปรตีนเล็กน้อยไปเรื่อยๆ จนกว่าคุณจะสังเกตเห็นความแตกต่างเชิงบวกในอัตราการฟื้นตัว มีหลายเรื่องให้คิด แต่วันนี้เราจะมาตอบคำถามเกี่ยวกับโปรตีนของคุณ (ที่คุณถามเรา!) และตอบคำถามทั้งหมดที่คุณต้องการเพื่อมั่นใจในสิ่งที่คุณกินในฐานะนักวิ่งและปริมาณเท่าไหร่ โปรตีนที่จำเป็นต่อการวิ่งให้ดีที่สุด แน่นอนว่าบางคนอาจทำโปรตีนเชคโดยการผสมผงโปรตีนกับของเหลว ผลไม้ ผัก และส่วนผสมอื่นๆ ในเครื่องปั่น แต่จริงๆ แล้ว นั่นคือสมูทตี้ นักกีฬาอาจให้ความสนใจเป็นพิเศษกับกรดอะมิโน เช่น ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน (“กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง”) เพื่อช่วยในการฟื้นฟูและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ในทำนองเดียวกัน โปรตีนที่รับประทานเข้าไปบนจักรยานไม่ได้แสดงให้เห็นว่าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้ ในความเป็นจริง มันอาจรบกวนการย่อยอาหารด้วยซ้ำ และไม่ควรสูญเสียพลังงานคาร์โบไฮเดรตที่กล้ามเนื้อของคุณต้องการเพื่อรองรับความต้องการในการออกกำลังกายของคุณ แต่การวิเคราะห์เมตาเมื่อเร็วๆ นี้ชี้ให้เห็นว่าโปรตีนที่กินคาร์โบไฮเดรตระหว่างออกกำลังกายอาจช่วยให้อาการเหนื่อยล้าดีขึ้นเล็กน้อย ซึ่งอาจเกิดจากการรับรู้ถึงการออกแรงโดยอัตนัย

โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้คนจะได้รับโปรตีนส่วนใหญ่ในช่วงมื้อเย็นและจะได้รับโปรตีนน้อยที่สุดในมื้อเช้า การศึกษาใหม่บางชิ้นแสดงให้เห็นว่าการย้ายโปรตีนบางชนิดจากมื้อเย็นไปเป็นมื้อเช้าสามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้โดยการลดความหิวและความอยากตลอดทั้งวัน จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมก่อนที่จะสามารถตรวจสอบการกล่าวอ้างเหล่านี้ได้ เช่นเดียวกับการมีโปรตีนในอาหารของคุณน้อยเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพร้ายแรงได้ การรับประทานโปรตีนมากเกินไปเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดอาการอ่อนเพลียและไม่สบายตัว รวมถึงอาหารไม่ย่อย ภาวะขาดน้ำ คลื่นไส้ หงุดหงิด ท้องร่วง ปวดหัว และทำให้คุณมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น เพื่อพัฒนานิ่วในไต เพื่อช่วยให้ปริมาณไขมันอิ่มตัวต่ำกว่า 10% ของแคลอรี่ในแต่ละวัน ให้จำกัดปริมาณอาหารเหล่านี้ที่คุณกิน หากคุณเป็นมังสวิรัติหรือวีแกน คำแนะนำในการรับประทานเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก และอาหารทะเลใช้ไม่ได้กับคุณ ตัวเลือกโปรตีนสำหรับมังสวิรัติได้แก่ ถั่ว ถั่วลันเตา ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง

การรับประทานโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละวันเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และระหว่าง 10% ถึง 35% ของแคลอรี่ทั้งหมดควรมาจากแหล่งโปรตีน ตัวเลขนี้จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับองค์ประกอบร่างกาย สุขภาพ ระดับและประเภทของกิจกรรม และเป้าหมายของคุณ กระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกา (USDA) เผยแพร่แนวปฏิบัติเกี่ยวกับเป้าหมายโปรตีน พวกเขาแนะนำให้ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่พยายามได้รับแคลอรี่ระหว่าง 10% ถึง 35% ต่อวันจากแหล่งโปรตีน สำหรับการรับประทานอาหาร 2,000 แคลอรี่ ก็จะได้พลังงานจากโปรตีนระหว่าง 200 ถึง seven-hundred แคลอรี่ วิธีพิจารณาอีกวิธีหนึ่งคือตั้งเป้าไปที่โปรตีนประมาณ 7 กรัมต่อน้ำหนักตัว 20 ปอนด์ การทบทวนความก้าวหน้าด้านโภชนาการในปี 2018 เสนอว่าผู้สูงอายุบริโภคโปรตีน ≥1.2 กรัมต่อกิโลกรัมต่อวัน และควรให้ความสำคัญกับการบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยลิวซีน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการเติบโตของกล้ามเนื้อโครงร่าง ผู้เขียนชี้ให้เห็นว่าคำแนะนำโปรตีนของ IOM ดูเหมือนจะไม่ตรงตามข้อกำหนดโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อโครงร่าง แม้ว่าการกินโปรตีนให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญ แต่จังหวะเวลาก็มีความสำคัญเช่นกัน กระจายโปรตีนของคุณ—ประมาณ 25 กรัมถึง 30 กรัมของโปรตีนในแต่ละมื้อ—เพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตของเซลล์กล้ามเนื้อ

สัญลักษณ์ของ MyPlate เปิดตัวในปี 2554 เป็นการเตือนด้วยภาพง่ายๆ ให้เลือกอาหารที่หลากหลายตลอดทั้งวันและตลอดทั้งสัปดาห์ โดยแสดงถึงปริมาณที่ควรรับประทานจากอาหารแต่ละกลุ่มในแต่ละวัน ไม่ว่าคุณจะรับประทานบนจาน ชาม หรือวิธีอื่นๆ เราเข้าใจดีว่าคุณต้องการข้อมูลที่เป็นประโยชน์และตรงประเด็นเพื่อช่วยคุณพิจารณาว่าโปรตีนเชคเหมาะกับกิจวัตรของคุณมากที่สุดอย่างไร (และไม่ว่าคุณจะต้องการมันจริงๆ หรือไม่) เราจะพูดถึงคุณประโยชน์ของโปรตีนเชคและปริมาณการดื่มที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้คุณสามารถสนับสนุนเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณได้ดีที่สุด มากกว่านั้นไม่ได้ดีกว่าเสมอไป และผู้ที่เลือกรับประทานอาหารที่ทำเองไม่ควรประเมินสูงเกินไปถึงบทบาทของการบริโภคสารอาหารหลัก ในขณะเดียวกันก็ประเมินผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากการเสริมสารอาหารรองมากเกินไป ในฐานะผู้ฝึกสอนส่วนบุคคล คุณมีความรับผิดชอบมากมายอยู่แล้ว คุณมีหน้าที่รับผิดชอบในการแนะนำลูกค้าของคุณอย่างปลอดภัยผ่านแผนการออกกำลังกายของพวกเขา คุณยังจัดเตรียมแนวทางปฏิบัติในการดำเนินชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีซึ่งจะช่วยให้พวกเขาบรรลุผล ผลลัพธ์ที่พวกเขาจ่ายเงินให้คุณอย่างดี

นักวิจัยอาวุโสและโปรแกรมลดความอ้วน ผู้จัดการที่ Penn Medicine และประธานสถาบันโภชนาการและอาหารแห่งเพนซิลวาเนียบอกกับตนเอง ในการศึกษาหนึ่ง การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยเพิ่มผลความร้อนของอาหารได้ประมาณ 6-8 กิโลแคลอรีต่อชั่วโมง เมื่อเปรียบเทียบกับอาหารที่มีโปรตีนต่ำ ซึ่งอาจแปลเป็น ~ 50-75 แคลอรี่ต่อวัน (8) แม้ว่าผลกระทบโดยรวมที่ผลกระทบจากความร้อนของอาหารมีต่อการใช้พลังงานในแต่ละวันและการลดน้ำหนักจะมีเพียงเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ไร้ความหมายและเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทราบ

มีตัวเลือกผงโปรตีนมากมายให้เลือก ตั้งแต่นม (เวย์) ไปจนถึงพืช หรือแม้แต่จิ้งหรีด ไข่ หรืออาหารเสริมโปรตีนจากเนื้อวัว ในด้านบวก การใช้พลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลสามารถลดลงได้ประมาณครึ่งหนึ่ง13 หากสัตว์ได้รับอาหารบนทุ่งหญ้าคุณภาพสูงและเลี้ยงด้วยกระบวนการสร้างใหม่ แทนที่จะเลี้ยงในฟาร์มแบบโรงงาน ในฐานะผู้บริโภค คุณสามารถซื้อเนื้อสัตว์จากฟาร์มเล็กๆ ในท้องถิ่น หรือใช้กล่องสมัครสมาชิกเนื้อสัตว์แบบยั่งยืนเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตัวอย่างเช่น สำหรับโปรตีนทุก ๆ กิโลแคลอรีจากโปรตีนจากเมล็ดพืชและถั่ว พวกมันต้องการพลังงานเชื้อเพลิงฟอสซิลสองกิโลแคลอรีในการผลิต ในขณะที่เนื้อวัวต้องการเชื้อเพลิงฟอสซิล 40 กิโลแคลอรีต่อโปรตีนทุก ๆ กิโลแคลอรีที่ได้รับ การผลิตโปรตีนจากสัตว์หนึ่งกิโลกรัมยังต้องใช้น้ำมากกว่าประมาณ 100 เท่า12 มากกว่าการผลิตโปรตีนจากธัญพืชหนึ่งกิโลกรัม สำหรับทุกคน นักกีฬา และบุคคลทั่วไป ปริมาณโปรตีนที่ได้รับจะแตกต่างกันและจะจัดอยู่ในประเภทใดประเภทหนึ่งข้างต้น หากคุณพบว่าตัวเองสงสัยว่า “ฉันต้องการโปรตีนมากแค่ไหน? “สิ่งสำคัญคือต้องใช้ความพยายามอย่างมีสติในการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอทุกครั้งที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของการสูงวัย” แคสเพอร์สันกล่าว – โดย Kathryn Markham สำนักงานสื่อสาร ARS โปรตีนจากสัตว์ไม่เพียงแต่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์เท่านั้น แต่ยังเป็นอันตรายต่อโลกอีกด้วย มีจุดประสงค์ที่ยิ่งใหญ่กว่าในการแลกเปลี่ยนจากสัตว์เป็นพืช เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับผลกระทบของการเลือกโปรตีนของคุณที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมที่นี่

การรับประทานอาหารที่มีสารอาหารผสมทันทีหลังการฝึกแบบมีแรงต้าน แทนที่จะรับประทานอาหารก่อนหรือหลังอาหารกลางวัน 1.5 ชั่วโมง ส่งผลให้สามารถยับยั้งการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อได้มากที่สุด แม้ว่าสถาบันแห่งชาติกล่าวว่ายังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะแนะนำโปรตีนเสริมสำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก แต่กลุ่มสุขภาพบางกลุ่มก็แนะนำโปรตีนเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่กระตือรือร้น คนที่วิ่ง ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน หรือเล่นกีฬาความอดทนอื่นๆ ควรตั้งเป้าได้รับโปรตีน 1.2 ถึง 1.four กรัมต่อวันต่อน้ำหนักทุกๆ กิโลกรัม ตามที่วิทยาลัยเวชศาสตร์การกีฬาแห่งอเมริกา สมาคมนักกำหนดอาหารแห่งอเมริกา และนักโภชนาการแห่งแคนาดาระบุ หากคุณยกน้ำหนักหรือฝึกความแข็งแกร่งแบบอื่นๆ กลุ่มนี้จะแนะนำโปรตีน 1.2 ถึง 1.7 กรัมต่อวันต่อน้ำหนักทุกๆ กิโลกรัมของคุณ แม้ว่าจำเป็นต้องมีโปรตีนเพียงพอตลอดทั้งวัน แต่การฝึกความแข็งแกร่งเป็นพิเศษคือสิ่งที่นำไปสู่การเติบโตของกล้ามเนื้อ ไม่ใช่การบริโภคโปรตีนเพิ่มเติม คุณไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้หากไม่มีการออกกำลังกาย เช่นเดียวกับในทุกสถานการณ์ เนื้อไม่ติดมัน ปลา ผลิตภัณฑ์นม และพืชตระกูลถั่วเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีในระหว่างตั้งครรภ์ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างตั้งครรภ์และให้นมบุตร ให้เลือกปลาที่มีสารปรอทต่ำและมีกรดไขมันโอเมก้า three สูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน และปลาแอนโชวี่ ตัวอย่างเช่น การวิเคราะห์เมตาในปี 2018 สรุปว่าการเสริมโปรตีนในอาหารช่วยเพิ่มความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญหลังจากโปรแกรมการฝึกด้วยน้ำหนักในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี (7) ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อจึงมักรับประทานโปรตีนและการออกกำลังกายมากขึ้น ปริมาณโปรตีนที่สูงขึ้นจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อและความแข็งแรง (6)

อกไก่เป็นตัวเลือกอาหารที่มีโปรตีนสูงที่ดีเยี่ยมซึ่งสามารถเพิ่มลงในสูตรอาหารของคุณได้อย่างง่ายดาย แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทานเนื้อสัตว์แปรรูปหรือบรรจุหีบห่อ ไก่ยังเป็นแหล่งวิตามินบี เช่น ไนอาซินและวิตามินบี 6 ซึ่งมีความสำคัญต่อการลดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ การจัดการโรคเบาหวาน บำรุงสุขภาพสมอง และลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) หากคุณรู้ว่าคุณพร้อมที่จะลดน้ำหนักแล้วและมีประสบการณ์ในการนับแคลอรี่หรือติดตามมาโคร ให้เลือก “ลดน้ำหนัก” นี่จะทำให้คุณได้รับโปรตีนในปริมาณที่สูงกว่าการรักษาน้ำหนักตัวเล็กน้อย ทำไมสูงกว่า? เพราะเมื่อคุณต้องการลดน้ำหนัก โปรตีนเสริมสามารถช่วยคุณควบคุมความอยากอาหารและลดการสูญเสียกล้ามเนื้อได้ การเลือก “รักษาน้ำหนักปัจจุบัน” จะทำให้คุณได้รับโปรตีนประมาณ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัวปอนด์ ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนแนะนำเพื่อสุขภาพโดยรวมและสมรรถภาพทางกีฬา

ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่าการลดน้ำหนักสามารถทำได้โดยการรับประทานอาหารหลายๆ อย่าง รวมทั้งอาหารที่มีโปรตีนสูง คาร์โบไฮเดรตต่ำ หรือไขมันต่ำ อาหารส่วนใหญ่ส่งผลให้น้ำหนักลดลงเล็กน้อยในช่วงหกเดือน โดยไม่คำนึงถึงระดับสารอาหารหลัก อย่างไรก็ตามผลกระทบต่อการลดน้ำหนักส่วนใหญ่จะหายไปภายใน 12 เดือน สิ่งนี้จะยากขึ้นอีกเล็กน้อยหากคุณต้องแบกน้ำหนักส่วนเกินจำนวนมากในตอนนี้ คุณจึงใช้น้ำหนักเป้าหมายกับเป้าหมายโปรตีนได้ด้วย เช่น ถ้าคุณหนัก 220 ปอนด์ และน้ำหนักเป้าหมายของคุณคือ a hundred and sixty ปอนด์ ตั้งเป้าไปที่โปรตีน one hundred sixty กรัมทุกวัน วิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าคุณบรรลุเป้าหมายเหล่านี้คือการใช้แอป เช่น MyFitnessPal หรือ Cronometer เพื่อติดตามปริมาณอาหารของคุณ การติดตามยังช่วยให้คุณคุ้นเคยกับปริมาณโปรตีนในอาหารที่คุณกินเป็นประจำ ดังนั้นคุณจึงสามารถวางแผนมื้ออาหารโดยให้ความสำคัญกับโปรตีนได้ แม้ว่าจะไม่มีเวลาที่ไม่ดีในการกินโปรตีน แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำให้ทานอาหารหรือของว่างหลังออกกำลังกายภายใน 30–45 นาทีหลังออกกำลังกาย “ความไวของกล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้นหลังจากทำกิจกรรมที่ต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก และกล้ามเนื้อเผาผลาญสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นภายในกรอบเวลานั้น” Jennifer McDaniel นักโภชนาการที่ลงทะเบียนจาก RDN กล่าวกับ The Output ก่อนหน้านี้ โปรตีนในอาหารที่เพียงพอเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ และเนื่องจากการออกกำลังกายทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการเผาผลาญกรดอะมิโน จึงมีความต้องการโปรตีนมากขึ้น ไม่ใช่แค่เนื้อสัตว์เท่านั้นที่มีโปรตีนมากมาย โปรดจำไว้ว่าอาหารหลายชนิด เช่น ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง ปลา ไข่ ถั่วเปลือกแข็ง ถั่วเหลือง และธัญพืชไม่ขัดสีมีปริมาณสูง

โปรตีนเชคและเวย์โปรตีนสามารถรวมไว้ในแผนการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพได้ ตราบใดที่ปริมาณโปรตีนทั้งหมดในแต่ละวันไม่เกินปริมาณโปรตีนที่บุคคลแนะนำในแต่ละวันอย่างสม่ำเสมอ และตราบเท่าที่บุคคลนั้นเปลี่ยนแหล่งแคลอรี่อื่นๆ อย่างสม่ำเสมอ ด้วยโปรตีน ไม่ใช่แค่เพิ่มแคลอรีเพิ่มเติมให้กับวันเท่านั้น แหล่งโปรตีนจากพืชมีกรดอะมิโนจำเป็นตั้งแต่หนึ่งชนิดขึ้นไปต่ำ แหล่งโปรตีนจากพืช ได้แก่ ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง เนยถั่ว เมล็ดพืช และเมล็ดธัญพืช การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนได้ด้วยการวางแผนอย่างรอบคอบโดยการรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลัก ข้อดีอีกอย่างของโปรตีนจากพืชก็คือมีไขมันอิ่มตัวต่ำและมีเส้นใยสูง การทำงานร่วมกับนักโภชนาการยังช่วยให้ลูกค้าเลือกแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับอาหารของพวกเขาได้ ลูกค้าบางรายรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักเป็นต้น โปรตีนจากพืชไม่ได้ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด จึงถือเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ (ในทางกลับกัน โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์) การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการบริโภคกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างเพียงพอ เพิ่มโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์เข้าด้วยกันและลูกค้าก็ตรงตามความต้องการ

ประกอบด้วยสายโซ่ยาวที่มีหน่วยเล็กๆ เรียกว่ากรดอะมิโน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ร่างกายใช้เพื่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ มีกรดอะมิโนทั้งหมด 20 ชนิด ในจำนวนนี้มี 9 ชนิดที่จำเป็น ซึ่งหมายความว่าร่างกายไม่สามารถสร้างได้และต้องได้รับจากอาหารของเรา อาหารสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์และปลา และแหล่งพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง ควินัว บักวีต และควอร์น มีกรดอะมิโนที่จำเป็นเหล่านี้ทั้งหมด ทำให้เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง หากคุณเป็นวีแกนหรือมังสวิรัติ เป็นไปได้ที่จะได้รับโปรตีนที่คุณต้องการจากแหล่งโปรตีนจากพืช คุณเพียงแค่ต้องรอบคอบมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ แม้ว่าโปรตีนจากสัตว์จะแสดงให้เห็นว่ากระตุ้นการตอบสนองของการสังเคราะห์โปรตีนได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช การศึกษาอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าตราบใดที่คุณได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารของคุณ (จากแหล่งต่างๆ มากมายเพื่อให้แน่ใจว่าคุณ ได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ) ความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อระหว่างคนที่ได้รับโปรตีนจากพืชกับคนที่ได้รับโปรตีนจากสัตว์ไม่แตกต่างกันมากนัก ผู้ที่งดรับประทานอาหารที่ทำจากสัตว์สามารถรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนหลากหลายในแต่ละวัน เพื่อให้ได้กรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นในการสร้างโปรตีนใหม่ และยังเลือกที่จะรวมโปรตีนจากพืชครบถ้วน เช่น ควินัวและเมล็ดเจีย ร่างกายประกอบด้วยโปรตีนเกือบทั้งหมด ซึ่งรวมถึงกล้ามเนื้อของคุณด้วย โปรตีนมีหน้าที่ในการรักษาและสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน ยิ่งมีโปรตีนในอาหารมากขึ้น กล้ามเนื้อก็จะโตขึ้นและความแข็งแรงก็เพิ่มขึ้นด้วย การศึกษาหลายชิ้น[3] แสดงให้เห็นว่าการเพิ่มโปรตีนในอาหารสามารถเพิ่มการฝึกความต้านทานได้สูงสุดและช่วยสร้างกล้ามเนื้อ หากคุณออกกำลังกายมากหรือออกกำลังกาย คุณต้องกินโปรตีนให้ได้มากที่สุด การบริโภคโปรตีนในปริมาณมากจะช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อและซ่อมแซมกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่ได้รับบาดเจ็บ

ผู้เชี่ยวชาญคนนี้สามารถช่วยระบุความต้องการส่วนบุคคลได้ พวกเขายังสามารถให้คำแนะนำตามเป้าหมายของลูกค้าได้ อาหารลดน้ำหนักดูแตกต่างจากอาหารที่เน้นไปที่การเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ วางแผนวันและเวลาในสัปดาห์เพื่อเตรียมอาหารและของว่าง เนื่องจากแหล่งโปรตีนมักจะใช้เวลานานที่สุด จึงควรวางแผนทำอาหารเป็นชุดเป็นเนื้อน่องไก่ เนื้อที่กินหญ้า หรือไส้กรอกเพื่อเก็บไว้เป็นสต๊อกสำหรับมื้ออาหารตลอดทั้งสัปดาห์ สำหรับของขบเคี้ยวหรือส่วนผสมอื่นๆ ในสูตร ให้ลองทำเบคอนและ/หรือไข่ต้มสุกเป็นชุด (หรือลองใช้ไอเดียของว่างที่มีโปรตีนสูงเหล่านี้) คอตเทจชีส 2 เปอร์เซ็นต์หนึ่งถ้วยจะให้โปรตีน 30 กรัม แม้ว่ากลุ่มอาหารจะเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่พบบ่อยในหมู่ประชากรของเรา แต่อาหารที่ทำจากนมก็สามารถเป็นแหล่งโปรตีนและไขมันชั้นดีได้ หากคุณสามารถทนต่ออาหารที่ทำจากนมได้ พยายามบริโภคในรูปแบบที่เป็นธรรมชาติและมีไขมันเต็มส่วน และเลือกใช้อาหารออร์แกนิกให้บ่อยที่สุด เช่นเดียวกับไข่ เบคอนให้ทั้งโปรตีนและไขมันที่เพียงพอ เพื่อให้ได้โปรตีน 30 กรัม คุณจะต้องกินประมาณ 7 ชิ้น โดยทั่วไป เนื้อหมูไม่ติดมันสามารถให้ปริมาณโปรตีนเท่ากับเนื้อวัวและเนื้อสัตว์ปีกต่อออนซ์ คุณยังต้องการจำกัดปริมาณผลิตภัณฑ์เนื้อหมูที่ผ่านการแปรรูปสูงในอาหารของคุณด้วย นักกีฬาส่วนใหญ่สามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนเหล่านี้ได้บ้าง ผลการศึกษาพบว่านักกีฬารุ่นเยาว์บริโภคโปรตีนมากกว่า RDA สองถึงสามเท่า! แม้ว่านักกีฬาอาจมีความต้องการโปรตีนสูงกว่านักกีฬาคนอื่นๆ แต่การบริโภคโปรตีนจำนวนมากไม่ได้สร้างกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งตรงกันข้ามกับความเชื่อที่แพร่หลาย

ส่วนโค้งของร่างกายของเราสามารถเห็นได้หลายล้านคนในทันที และนักวิทยาศาสตร์ได้เชื่อมโยงโซเชียลมีเดียกับภาพลักษณ์เชิงลบ กล้ามเนื้อส่วนใหญ่เป็นโปรตีน เช่นเดียวกับเส้นผมและเล็บ กระดูกและผิวหนังยังต้องอาศัยโปรตีนในการทำงานและการเจริญเติบโตอีกด้วย หัวข้อเรื่องโปรตีนอาจเป็นข้อถกเถียง โดยมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับปริมาณที่คุณต้องกินและเมื่อไร กรอกรายละเอียดของคุณในแบบฟอร์มด้านบนเพื่อคำนวณความต้องการโปรตีนที่แน่นอนโดยพิจารณาจากปัจจัยเฉพาะของคุณ Kerry Torrens เป็นนักโภชนาการที่มีคุณวุฒิ (MBANT) พร้อมประกาศนียบัตรบัณฑิตสาขาโภชนาการเฉพาะบุคคล

หากต้องการหารือเกี่ยวกับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการบริโภคโปรตีนสำหรับนักกีฬาชาย ควรหารือเกี่ยวกับขั้นตอนการออกกำลังกาย (เช่น การเติมพลังก่อนการออกกำลังกายและหลังการออกกำลังกาย) ก่อนที่คุณจะเพิ่มอาหารเสริมเวย์โปรตีนในอาหาร สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่าคุณต้องการโปรตีนมากแค่ไหน ความอิ่มที่เพิ่มขึ้นทำให้บริโภคแคลอรี่น้อยลงตลอดทั้งวันได้ง่ายขึ้น ในขณะที่การใช้พลังงานที่เพิ่มขึ้นจะเผาผลาญแคลอรี่ได้มากขึ้น โปรตีนจากถั่วเหลืองไอโซเลทยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ เนื่องจากมีคำกล่าวอ้างมากมาย (มีหลักฐานบางอย่างที่ยืนยันได้ และบางส่วนไม่ได้รับการยืนยันเลย) เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของระบบย่อยอาหารและ/หรือฮอร์โมนเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว ด้วยเหตุนี้ วิธีที่ดีที่สุดคือใช้แหล่งโปรตีนประเภทนี้เท่าที่จำเป็นเท่านั้น ก่อนที่เราจะเจาะลึกอาหารที่มีโปรตีนโดยเฉพาะ เรามาคุยกันว่าทำไมโปรตีนจึงมีความสำคัญ คืออะไร และคุณควรบริโภคในปริมาณเท่าใด เธอยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าจุดสูงสุดของช่วงนั้นจะเข้าถึงได้ยากสำหรับคนส่วนใหญ่ “การกินโปรตีนให้มากขนาดนั้นในหนึ่งวันเป็นเรื่องยากเลยทีเดียว” เธอกล่าว

ตามคำแนะนำเหล่านั้น คนน้ำหนัก 200 ปอนด์ต้องการได้รับโปรตีนระหว่าง a hundred ถึง 180 กรัมต่อวัน โดยทั่วไป ยิ่งคุณมีความกระตือรือร้นมากขึ้นเท่าไร ก็ยิ่งออกกำลังกายบ่อยขึ้น มีพลัง และยาวนานขึ้น ดร. ปริมาณโปรตีนที่ร่างกายต้องการจริงๆ เพื่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อนั้นพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น เพศ อายุ ส่วนสูง น้ำหนัก สุขภาพ ระดับกิจกรรม และความต้องการแคลอรี่โดยรวม ตามข้อมูลของหอสมุดแพทยศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา ดังนั้นมันจะแตกต่างกันไปมากในแต่ละคน ข้าวโอ๊ตมักรับประทานระหว่างอาหารเช้าและเป็นแหล่งโปรตีนที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน คุณสามารถปรุงรสข้าวโอ๊ตด้วยอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพได้หลากหลาย เช่น ผลไม้สดและถั่ว คุณยังสามารถทำแพนเค้กข้าวโอ๊ตเป็นของว่างยามเย็นได้ด้วย อย่าลืมถั่วที่มีประโยชน์เหล่านี้ อัลมอนด์เป็นของว่างเพื่อสุขภาพที่มีโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ กรดไขมันไม่อิ่มตัว และไฟเบอร์ อัลมอนด์มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ เช่น ช่วยปกป้องหัวใจของคุณจากโรคหลอดเลือดหัวใจ ลดการอักเสบ สนับสนุนการทำงานของการรับรู้ ปรับปรุงสุขภาพผิวของคุณ และควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด อีกวิธีหนึ่งในการผสมผสานอัลมอนด์ในอาหารของคุณก็คือเนยถั่ว เนยอัลมอนด์สามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ และสามารถเพิ่มลงในสมูทตี้หรือทาบนขนมปังปิ้งได้ ต่อไปนี้คือแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่คุณสามารถเสริมในอาหารของคุณได้อย่างง่ายดายเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณ

สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ ปริมาณโปรตีนที่ได้รับในแต่ละวันที่แนะนำนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของคนโดยเฉลี่ย และอาจแตกต่างกันไปตามอายุ เพศ น้ำหนัก และระดับกิจกรรมทางกายของแต่ละคน ดังนั้นจึงควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อตรวจสอบปริมาณเวย์โปรตีนที่เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของคุณ เวย์โปรตีนเป็นแหล่งโปรตีนที่ได้จากนม เป็นโปรตีนคุณภาพสูงที่ร่างกายดูดซึมได้ง่ายและรวดเร็ว เป็นอาหารเสริมยอดนิยมสำหรับนักกีฬาและผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ การลดน้ำหนัก หรือเป้าหมายด้านสุขภาพโดยรวม ดังที่คุณทราบจากข้อมูลข้างต้น มวลกล้ามเนื้อจะลดลงตามธรรมชาติตามอายุ ส่งผลให้มีไขมันเพิ่มขึ้นและเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังต่างๆ แต่การบริโภคโปรตีนอย่างรอบคอบสามารถช่วยป้องกันผลเสียของการแก่ชราได้ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและใช้อาหารเสริมเมื่อจำเป็น จะทำให้คุณได้รับโปรตีนตามวัยที่ต้องการได้สำเร็จ มีโปรตีนอยู่ในอาหารหลายอย่างที่เรากินทุกวัน อย่างไรก็ตาม คุณจะพบได้เพียงกรดอะมิโนที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่งเป็นกรดอะมิโน 9 ชนิดที่ร่างกายไม่ได้ผลิตตามธรรมชาติและคุณต้องได้รับผ่านทางอาหาร โดยผ่านทางแหล่งโปรตีนบางชนิด กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด ได้แก่ ฮิสทิดีน ไอโซลิวซีน ลิวซีน ไลซีน เมไทโอนีน ฟีนิลอะลานีน ธรีโอนีน ทริปโตเฟน และวาลีน

หากคุณกำลังพยายามลดน้ำหนัก คุณควรควบคุมแคลอรี่ทั้งหมดที่คุณกิน กรัมต่อกรัมโปรตีนมีแคลอรี่เพียงครึ่งเดียวของไขมัน คุณสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนโดยไม่มีแคลอรี่ได้โดยเลือกอาหารที่มีโปรตีนสูงและปรุงโดยใช้ไขมันเพียงเล็กน้อยหรือต่ำ การรู้ว่าอาหารประเภทใดมีโปรตีนสูงแต่แคลอรี่ต่ำจะช่วยคุณได้ ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่เริ่มต้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ หรือการผลิตกล้ามเนื้อโครงร่างใหม่ เมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแรง ตามที่งานของคนธรรมดาแสดงให้เห็น ลิวซีน11 ใช้เวลาประมาณ 2.5 กรัมเพื่อเริ่มกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อเป็นเวลาห้าถึงหกชั่วโมง หากคุณไม่ถึงเกณฑ์ลิวซีนในแต่ละมื้อ คุณจะทิ้งคุณประโยชน์หลักบางประการของโปรตีนไว้บนโต๊ะ โปรตีนจากสัตว์มีแนวโน้มที่จะมีองค์ประกอบของลิวซีน12 มากกว่าโปรตีนจากพืช หากคุณกระตือรือร้น จำเป็นต้องมีโปรตีนเพิ่มมากขึ้น แนะนำให้ใช้โปรตีนในช่วง 1.2 ถึง 2.zero กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันสำหรับผู้ที่กระตือรือร้น ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาฝึกมากแค่ไหน

ปริมาณเหล่านี้ดูเหมือนจะมาก แต่อาหารหลายชนิดก็อุดมไปด้วยโปรตีน ความต้องการโปรตีน 60 กรัมต่อวันสามารถทำได้โดยการรับประทานไข่ 2 ฟอง นม 1 แก้ว ปลาอบ 3 ออนซ์ และคอทเทจชีส 1 ถ้วย แม้แต่นักกีฬาที่มีความต้องการโปรตีนมากกว่าก็สามารถได้รับจากอาหารได้ อาหารเสริมไม่ค่อยจำเป็น “โดยทั่วไป ตราบใดที่คุณลดแคลอรี่ คุณจะลดน้ำหนักได้ นั่นคือแนวคิดทั้งหมดเกี่ยวกับความสมดุลของพลังงาน” Tang กล่าว ในภาวะขาดแคลอรี่ การรับประทานโปรตีนในสัดส่วนที่สูงขึ้นสามารถช่วยให้คุณลดไขมันได้มากขึ้นและกล้ามเนื้อน้อยลง เนื่องจากโปรตีนช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน (เมื่อควบคู่ไปกับการฝึกด้วยน้ำหนัก) โปรตีนยังมีแนวโน้มที่จะทำให้อิ่มได้มาก13 ดังนั้นจึงช่วยให้คุณได้รับแคลอรี่น้อยลง ดูคำแนะนำฉบับสมบูรณ์เกี่ยวกับการใช้โปรตีนในการลดไขมันได้ที่นี่ ในการตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์โปรตีนที่จะรวมไว้ในอาหารใดๆ จะต้องพิจารณาหลายประการ เช่น รสชาติ ความพร้อม ความสะดวก และลักษณะทางโภชนาการโดยรวม แม้ว่าปัจจุบันจะมีผลิตภัณฑ์โปรตีนมากมายในท้องตลาด แต่ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาเพื่อส่งโปรตีนในบรรจุภัณฑ์ที่สะดวกสบายซึ่งจะขายให้กับตลาดมวลชนเท่านั้น ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อลดน้ำหนัก และมักจะมีอัตราส่วนของสารอาหารหลักที่ไม่ถูกต้องซึ่งจำเป็นต่อการลดน้ำหนักและรักษากล้ามเนื้อ เป็นการดีที่จะจำสุภาษิตที่ว่า “ผู้ซื้อระวัง” เมื่อดูผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนทางออนไลน์หรือบนชั้นวางของในร้าน ปริมาณและจังหวะเวลาของการบริโภคโปรตีนในกระบวนการนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาสภาวะคีโตเจนิกและลดความหิว แต่ยังช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันอีกด้วย หากบริโภคโปรตีนน้อยเกินไปหรือบริโภคไม่บ่อยเพียงพอ ร่างกายจะออกจากสภาวะเผาผลาญไขมันเนื่องจากทำงานเพื่ออนุรักษ์พลังงาน (ไขมัน) ที่สะสมไว้ เมื่อบริโภคโปรตีนมากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อทั้งกล้ามเนื้อและระบบอื่นๆ การบริโภคโปรตีนยังขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ในชีวิตของคุณ เช่น ระดับกิจกรรม เป้าหมายด้านสุขภาพ (หากคุณกำลังฝึกความแข็งแกร่งหรือออกกำลังกายเป็นประจำ คุณอาจต้องการมากกว่านี้) หรือเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิต เช่น การตั้งครรภ์ ในระหว่างตั้งครรภ์ ผู้หญิงจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณโปรตีนเพื่อรองรับการเจริญเติบโตและพัฒนาการของทารก จากข้อมูลของสถาบันการแพทย์ อาหารและโภชนาการ คนทั่วไปต้องการโปรตีน zero.32 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ นั่นหมายความว่าคนหนัก one hundred eighty ปอนด์จะต้องได้รับโปรตีนประมาณ 58 กรัมทุกวัน

วิธีที่ดีในการพิจารณาว่าคุณต้องการโปรตีนเท่าใดในแต่ละวัน อันดับแรกคือการทำความเข้าใจว่าโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภคมีลักษณะอย่างไร โดยรวมแล้ว ทุกคนมีความต้องการอาหารที่แตกต่างกัน แต่สำหรับคนทั่วไปแล้ว ปริมาณโปรตีน one hundred กรัมต่อวันก็ถือว่าเหมาะสมที่สุด โปรดจำไว้ว่าหากคุณออกกำลังกาย คุณอาจต้องการโปรตีนมากขึ้นในอาหารของคุณ ก่อนหน้านี้มีความกังวลเกี่ยวกับการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มความเสี่ยงต่อนิ่วในไตหรือโรคกระดูกพรุน (การย่อยโปรตีนจะปล่อยกรดซึ่งจำเป็นต้องทำให้แคลเซียมเป็นกลาง ซึ่งอาจถูกดึงออกจากกระดูก) การวิจัยแสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่ข้อกังวล อันที่จริงแล้ว การวิจัยในปี 2019 ใน Nutrition Today พบว่าการรับประทานอาหารในช่วงที่แนะนำที่สูงกว่าอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของกระดูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณรับประทานแคลเซียมเพียงพอ และเว้นแต่คุณจะเป็นโรคไต การบริโภคโปรตีนของคุณก็ไม่น่าจะก่อให้เกิดอันตรายได้ “เนื่องจากเราไม่มีรูปแบบการสะสมของโปรตีนในร่างกายนอกเหนือจากกล้ามเนื้อ หากเราไม่รับประทานโปรตีนในแต่ละมื้อ เราอาจสูญเสียมวลกล้ามเนื้อนั้น” Jessica Crandall, RDN ผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ได้รับการรับรองกล่าว และโฆษกของ Academy of Nutrition and Dietetics และมวลกล้ามเนื้อน้อยลงอาจหมายถึงการเผาผลาญลดลง (ซึ่งทำให้ลดน้ำหนักได้ยากขึ้น) อย่างไรก็ตาม ร่างกายของคุณไม่ได้ใช้โปรตีนในอาหารเพียงเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ หรือแม้แต่สร้างโปรตีนอื่นๆ เท่านั้น นอกจากนี้ยังใช้ไนโตรเจนจากกรดอะมิโนในอาหารเพื่อสังเคราะห์โมเลกุลที่ไม่ใช่โปรตีนที่สำคัญ เช่น พิวรีนและไพริมิดีน ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกรดนิวคลีอิก เช่น DNA และ RNA การสร้างกล้ามเนื้อต้องการให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPS) สะสมเกินกว่าการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ (MPB) ซึ่งส่งผลให้มีการสะสมโปรตีนของกล้ามเนื้อสุทธิ AA ทั้ง 20 ก้อนจำเป็นต่อการสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ แต่ MPS จะถูกกระตุ้นโดย EAA ในอาหารของคุณเป็นหลัก น่าเสียดายที่โปรตีนจากพืชมี EAA ต่ำกว่า (และด้วยเหตุนี้จึงมี NEAA จึงสูงกว่า) มากกว่าโปรตีนจากสัตว์

สิ่งเหล่านี้น่าจะปลอดภัยเช่นกัน เนื่องจากการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุมในปี 2016 ในวารสารโภชนาการและการเผาผลาญ4 พบว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นอันตรายในไขมันในเลือด การทำงานของไต หรือการทำงานของตับ เมื่อผู้เข้าร่วมบริโภคโปรตีน 2.5 ถึง three.3 กรัมต่อน้ำหนักตัวกิโลกรัมทุกวันเป็นเวลา ตลอดทั้งปี สำหรับผู้ที่เคลื่อนไหวร่างกายส่วนใหญ่ซึ่งมีความต้องการโปรตีนสูง โปรตีนเชค 1-2 ครั้งต่อวันควรจะเพียงพอที่จะสนับสนุนเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ เมื่อรวมกับอาหารที่สมดุลและมีสารอาหารหนาแน่นซึ่งรวมถึงแหล่งอาหารที่มีโปรตีนคุณภาพสูง นักกีฬา นักเพาะกาย นักยกน้ำหนัก และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักล้วนเป็นตัวอย่างของคนที่จะได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง โปรตีนเชคให้โปรตีนจำนวนมากโดยไม่มีไขมันหรือคาร์โบไฮเดรตมากนัก ดังนั้นจึงช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนโดยไม่ต้องใช้แคลอรี่รวมในวันนั้นมากเกินไป เขาบอกว่าถ้าคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อ ทางที่ดีควรกินโปรตีน 1.6 กรัมต่อมวลร่างกาย 1 กิโลกรัมทุกวัน และเขาแนะนำให้เว้นระยะห่างโดยให้มีโปรตีนบ้างในทุกมื้อ กลยุทธ์หนึ่งที่อาจให้ความได้เปรียบนั้นเน้นที่จังหวะเวลา การศึกษาแสดงให้เห็นว่าไม่ใช่แค่ปริมาณโปรตีนทั้งหมดในแต่ละวันเท่านั้นที่สำคัญสำหรับนักกีฬา ร่างกายสามารถสร้างและรักษากล้ามเนื้อได้ดีที่สุดเมื่อโปรตีนถูกแบ่งเท่าๆ กันตลอดทั้งวัน โดยเพิ่มแหล่งโปรตีนในแต่ละมื้อและของว่าง แม้ว่าปริมาณสารอาหารที่แนะนำสำหรับโปรตีนคือ 0.36 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ แต่การวิจัยพบว่าปริมาณโปรตีนที่น้อยเกินไปสำหรับผู้ใหญ่หลายๆ คน โดยเฉพาะนักกีฬา ลุดโลว์แนะนำให้นักวิ่งบริโภคโปรตีนระหว่าง 0.5 ถึง .9 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งปอนด์ในแต่ละวัน สำหรับนักวิ่งที่มีน้ำหนักประมาณ a hundred and fifty ปอนด์ นั่นคือโปรตีน 75 ถึง a hundred thirty five กรัมต่อวัน

การรับประทานผักและผลไม้อย่างน้อย 400 กรัมหรือห้าส่วนต่อวันจะช่วยลดความเสี่ยงของโรค NCDs (2) และช่วยให้ได้รับใยอาหารอย่างเพียงพอในแต่ละวัน ถือเป็นเรื่องดีในช่วงเวลานั้น แต่มีการเปลี่ยนแปลงไปมากนับตั้งแต่ปี 1992 USDA ขอเชิญคุณอัปเดตเป็น MyPlate เป็นวิธีสมัยใหม่ในการรับประทานอาหารที่ดีขึ้นทุกวัน ใช้งานง่าย ปรับแต่งได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ และเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เชคบรรจุขวดที่เรากำลังพูดถึงนี้ถือเป็นอาหารเสริมโปรตีนมากกว่าการทดแทนมื้ออาหาร เครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหารมักจะมีคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และเส้นใยอาหารมากกว่า โดยให้คุณค่าทางโภชนาการใกล้เคียงกับมื้ออาหารจริงมากกว่าโปรตีนเชคประเภทที่กล่าวถึงในบทความนี้

สำหรับสิ่งที่ควรกินเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ตั้งเป้าที่จะได้รับโปรตีนจากอาหารทั้งส่วนให้ได้มากที่สุด การได้รับโปรตีนจากแหล่งต่างๆ ตลอดทั้งวัน (พืชและสัตว์ที่มาจากแหล่งที่ยั่งยืน) ก็เป็นวิธีที่ชาญฉลาดเช่นกัน เนื่องจากโปรตีนจากพืชแม้จะเต็มไปด้วยเส้นใยและไฟโตนิวเทรียนท์ แต่มักจะไม่มีกรดอะมิโนทั้งหมดที่ร่างกายต้องการในปริมาณที่เพียงพอ โดยเฉพาะลิวซีน อาหารในกลุ่มโปรตีนหลายชนิดมีไขมันและคอเลสเตอรอลสูง แม้ว่าอาหารทะเล ถั่ว และเมล็ดพืชบางชนิดจะมีไขมันสูง แต่อาหารเหล่านี้ก็มีน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพและสามารถบริโภคแทนเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกได้ การเลือกเนื้อสัตว์ไม่ติดมันและสัตว์ปีก รวมถึงไขมันที่ดีต่อสุขภาพทุกวันสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้ โปรดทราบว่าปริมาณถั่ว เมล็ดพืช และอาหารทะเลที่มีไขมันสูงอาจทำให้ได้รับแคลอรี่มากกว่าที่คุณคิด ตรวจสอบขนาดมื้ออาหารของคุณเพื่อหาอาหารที่มีไขมันสูงและดีต่อสุขภาพเหล่านี้ บริษัทอาหารเสริมแนะนำให้บริโภคโปรตีนในระดับที่สูงขึ้นมาก ตั้งแต่ 1 ถึง 2 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ต่อวัน น่าเสียดายที่ระดับที่สูงขึ้นเหล่านี้ขึ้นอยู่กับหลักฐานโดยสรุปและไม่ใช่การทดลองทางคลินิกที่มีการควบคุม

แหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดมักมาจากพืชหรือสัตว์ และเพียงพอที่จะช่วยให้คุณได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน โปรตีนจากอาหารจากพืชถือเป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์เนื่องจากขาดกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด การรวมโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดไว้ในอาหารของคุณจะทำให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนทั้งหมดที่จำเป็นในอาหารมื้อเดียว โดยทั่วไปแล้วผู้ใหญ่จะต้องบริโภคโปรตีนอย่างน้อย zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมทุกวัน ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถคูณน้ำหนักของคุณเป็นกิโลกรัมด้วย zero.8 กรัมเพื่อดูว่าคุณต้องการโปรตีนกี่กรัมในหนึ่งวัน ซึ่งหมายความว่าคนที่มีน้ำหนัก 75 กิโลกรัมจะต้องได้รับโปรตีน 60 กรัมต่อวัน หากคุณกระตือรือร้นมาก คุณอาจต้องเพิ่มปริมาณโปรตีน บางองค์กรแนะนำว่านักกีฬาต้องการโปรตีน 1.2 – 2.zero กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เพื่อช่วยสร้างความแข็งแรงและพลังของกล้ามเนื้อให้มากขึ้น การช่วยเติมเต็มช่องว่างทางวรรณกรรมนี้คือการทดลอง 8 สัปดาห์โดย Tinsley และคณะ [36] เปรียบเทียบโปรโตคอลการให้อาหารแบบจำกัดเวลา (TRF) ของการอดอาหาร 20 ชั่วโมง/รอบการให้อาหาร four ชั่วโมงที่ทำ four วันต่อสัปดาห์ กับกลุ่มควบคุมอาหารปกติ (ND) ในอาสาสมัครที่ไม่ได้รับการฝึกทำการฝึกความต้านทาน 3 วันต่อสัปดาห์ .

หากมีสิ่งใดเกิดขึ้น แสดงว่าการรับประทานโปรตีนไม่เพียงพอจะทำให้สูญเสียมวลกระดูก กระดูกไม่ได้เป็นเพียงแร่ธาตุเฉื่อย แต่สัดส่วนที่สำคัญของกระดูกยังเป็นโปรตีนอีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโปรตีนประเภทคอลลาเจน การค้นพบนี้ทำให้บางคนคิดว่าการกินโปรตีนมากขึ้นจะทำให้เกิดโรคกระดูกพรุนเพราะคุณจะสูญเสียแคลเซียมในกระดูก อาหารที่มีโปรตีนสูงจะส่งผลให้ของเสียจากการเผาผลาญถูกขับออกทางปัสสาวะมากขึ้น ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดื่มน้ำปริมาณมากเพื่อหลีกเลี่ยงการขาดน้ำ

ประการที่สาม ดังที่แสดงไว้ข้างต้นในความชุกของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยตามอายุและเพศในภาพกราฟิกของสหรัฐอเมริกา แม้แต่ผู้คนในวัย 20 ปีก็สามารถประสบภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ ซึ่งในกรณีนี้ พวกเขาจะได้รับประโยชน์จากการบริโภคโปรตีนที่ใกล้เคียงกับปริมาณโปรตีนที่แนะนำในตารางนี้สำหรับผู้ใหญ่มากกว่า หกสิบ อันดับแรก ให้ชัดเจนว่า แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะลดไขมันด้วยอาหารแบบยูแคลอริก (หรือที่เรียกว่าอาหารบำรุงรักษา ซึ่งเป็นอาหารที่ให้แคลอรี่มากเท่าที่คุณเผาผลาญ) โดยการเปลี่ยนอัตราส่วนสารอาหารหลักไปเป็นโปรตีนมากขึ้น หากคุณต้องการลดน้ำหนักต่อไป น้ำหนักที่คุณต้องเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ (เช่น คุณจะต้องเริ่มรับประทานแคลอรี่น้อยกว่าที่คุณเผาผลาญ) เช่นเดียวกับหลายๆ อย่างในด้านโภชนาการ ไม่มีคำตอบง่ายๆ ปริมาณแคลอรี่และโปรตีนในอุดมคติของคุณขึ้นอยู่กับสุขภาพ องค์ประกอบของร่างกาย เป้าหมายหลัก และประเภท ความเข้มข้น ระยะเวลา และความถี่ของการออกกำลังกาย และแม้จะคำนึงถึงทั้งหมดนี้แล้ว คุณก็จะได้ตัวเลขเริ่มต้นซึ่งคุณจะต้องปรับเปลี่ยนผ่านการทดลองด้วยตนเอง โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ พวกเราส่วนใหญ่ได้รับเพียงพอ แต่คุณอาจต้องการเพิ่มหากคุณยังเติบโต ตั้งครรภ์ ให้นมบุตร กระตือรือร้นมาก หรืออายุเกิน 65 ปี เพื่อให้ได้ประโยชน์ต่อสุขภาพสูงสุด ลองเลือกโปรตีนสูงหลากหลายชนิด อาหาร

นอกจากนี้ ให้ค้นหาว่าอาหารชนิดใดที่สามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นในเวลากลางคืน เมื่อใดที่ควรชั่งน้ำหนักเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และวิธีลดไขมันในร่างกายที่บ้าน ตัวอย่างเช่น Dave’s Killer Bread 21 ทั้งเมล็ดและธัญพืชมีโปรตีน 5 กรัมต่อชิ้น หากคุณกินสองชิ้นเป็นอาหารเช้า นั่นคือโปรตีนอัตโนมัติ 10 กรัมที่คุณจะไม่ได้รับจากขนมปังขาวขัดสี การวิจัยใหม่แสดงให้เห็นว่าผู้สูงอายุส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีอายุ sixty five ปีขึ้นไป ต้องการโปรตีนมากกว่าคำแนะนำในปัจจุบันเพื่อชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อ เมื่อเรามีกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้ไม่เพียงพอ กรดอะมิโนอื่นๆ ทั้งหมด รวมถึงกรดอะมิโนที่ขาดไม่ได้นั้นจะถูกออกซิไดซ์ (นั่นคือ สูญเสียไปโดยพื้นฐาน) แทนที่จะนำไปใช้สำหรับสิ่งต่างๆ เช่น การซ่อมแซมเนื้อเยื่อ

อาหารประเภทโปรตีนจากสัตว์ (และโปรตีนจากถั่วเหลือง) มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่ร่างกายต้องการในการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือรับประทานเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา หรือผลิตภัณฑ์จากนมเพียงเล็กน้อย คุณก็ยังสามารถได้รับทั้งหมด กรดอะมิโนจำเป็นที่ร่างกายต้องการโดยการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวัน การศึกษากล่าวว่าการได้รับแคลอรี่จากโปรตีน 25% ถึง 30% หรือ 1–1.2 กรัม/กิโลกรัมของน้ำหนักตัวที่เหมาะสมต่อวัน อาจเป็นประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักได้ ปริมาณโปรตีนที่แนะนำในแต่ละวันสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีคือ 10% ถึง 35% ของปริมาณแคลอรี่ทั้งหมดของคุณ การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนในช่วงที่สูงที่สุดของช่วงนั้น (25% ถึง 30% ของแคลอรี่จากโปรตีน) อาจช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าอาหารที่มีโปรตีนต่ำและช่วยให้คุณรู้สึกอิ่ม แหล่งโปรตีนในอาหารของเรามาจากแหล่งสัตว์และพืช แหล่งโปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีน “สมบูรณ์” หรือ “คุณภาพสูง” เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด (ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน) แหล่งโปรตีนจากสัตว์มีปริมาณไขมันแตกต่างกันไป โดยการลดไขมันในเนื้อแดง ผลิตภัณฑ์นมและไข่จากนมทั้งตัวมีไขมันอิ่มตัวสูงที่สุด (มีประโยชน์ต่อหัวใจน้อยกว่า) ปลา สัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำหรือปราศจากไขมันมีไขมันอิ่มตัวต่ำที่สุด การศึกษาตั้งข้อสังเกตว่าในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา แคลอรี่ต่อวันของอาสาสมัครอยู่ที่ประมาณ 3,000 แคลอรี่ ปริมาณโปรตีนที่ได้รับโดยเฉลี่ยคือ 2.3 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (กรัม/กก./วัน) เขายังบริโภคเวย์โปรตีน 30 กรัมทุกวัน นอกเหนือจากการได้รับสารอาหารหลักที่เป็นโปรตีนแล้ว ปริมาณใยอาหารของเขาถูกจำกัดไว้ที่ประมาณ 19 กรัมต่อวัน โปรตีนยังเป็นตัวกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออีกด้วย ดังนั้น หากคุณเพิ่มปริมาณโปรตีนในขณะที่ยกน้ำหนักและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ คุณก็คาดว่าจะเห็นปริมาณมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันเพิ่มขึ้นเช่นกัน โค้ชและผู้ฝึกสอนหลายคนแนะนำให้นักกีฬาและ/หรือนักเพาะกายได้รับปริมาณโปรตีนในแต่ละวันที่สูงขึ้นมาก หรือควรได้รับโปรตีนประมาณ 1-1.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ในแต่ละวัน สถาบันการแพทย์แห่งชาติออกคำแนะนำทั่วไปว่าผู้ใหญ่ควรได้รับโปรตีนอย่างน้อย 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน หรือมากกว่า 7 กรัมต่อน้ำหนักตัว 20 ปอนด์ อย่างไรก็ตามความต้องการโปรตีนสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามอายุของบุคคล เมื่อคนเราอายุมากขึ้น อาจจำเป็นต้องปรับปริมาณโปรตีนในแต่ละวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพยายามป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อ

เชดดาร์ชีสปริมาณ 1 ออนซ์ (28 กรัม) มีโปรตีน 7 กรัม และมีแคลอรี่น้อยกว่าเกือบ 30 แคลอรี่และมีแคลเซียมมากกว่าถึง 6 เท่า หากคุณมีอาการท้องผูกหลังจากรับประทานโปรตีนมากเกินไป โปรดอ่านลิงก์พร้อมเคล็ดลับในการป้องกันต่อไป หากคุณออกกำลังกายในตอนเช้า ให้ตื่นแต่เช้าเพื่อรับประทานอาหารเช้าให้เสร็จอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมงก่อนออกกำลังกาย เติมพลังให้กับการออกกำลังกาย ผู้เขียนรู้สึกขอบคุณเป็นพิเศษสำหรับการวิจารณ์อย่างละเอียดถี่ถ้วนและยอดเยี่ยมโดย Jorn Trommelen (มหาวิทยาลัยมาสทริชต์ ประเทศเนเธอร์แลนด์) และ Raza Bashir (Iovate Health Sciences International Inc., แคนาดา) เราขอขอบคุณผู้เข้าร่วมและนักวิจัยทุกคนที่มีส่วนร่วมในการศึกษาวิจัยและการทบทวนตามที่อธิบายไว้ในตำแหน่งนี้

สิ่งที่ทำให้เกิดความสับสนอย่างมากคือความจริงที่ว่าค่าเผื่อรายวันที่แนะนำ (RDA) สำหรับโปรตีนที่กำหนดโดยคณะกรรมการอาหารและโภชนาการของสถาบันการแพทย์ที่ National Academy of Sciences นั้นต่ำอย่างไม่น่าเชื่อ โดยมีเพียง .36 กรัมของโปรตีนต่อปอนด์ของโปรตีน น้ำหนักตัวต่อวัน นั่นเป็นเพียง 50 กรัมต่อวันสำหรับผู้หญิงน้ำหนัก a hundred and forty ปอนด์ และ 65 กรัมสำหรับผู้ชายที่มีน้ำหนัก one hundred eighty ปอนด์ ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้ที่ใส่ใจสุขภาพและออกกำลังกายเป็นประจำ ต่างรับประทานอาหารมากกว่านั้นอย่างเห็นได้ชัด ในบรรดานักกีฬา นักกีฬายกน้ำหนัก และผู้ที่กระตือรือร้น โปรตีนถือเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ของสารอาหารอย่างกว้างขวาง โปรตีนถูกสร้างขึ้นจากสารประกอบอินทรีย์ขนาดเล็กที่เรียกว่ากรดอะมิโน สารประกอบเหล่านี้จำเป็นต่อการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เพิ่มความแข็งแรง [1] และควบคุมน้ำหนักและองค์ประกอบของร่างกาย [2] หากคุณกำลังดิ้นรนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านโปรตีนจากแหล่งอาหารทั้งหมดเพียงอย่างเดียว ให้พิจารณาการเสริมด้วยผงโปรตีน ทั้งโปรตีนจากพืชและเวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกที่ดีขึ้นอยู่กับความชอบของคุณ และเป็นวิธีที่ดีในการได้รับโปรตีนมากขึ้นเมื่อคุณมีเวลาไม่มากหรืออยากทานของหวาน สิ่งหนึ่งที่ควรจำไว้คือคุณต้องการพยายามได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากแหล่งอาหารทั้งหมด ผงโปรตีนเป็นวิธีหนึ่งในการเติมเต็มช่องว่างทางโภชนาการของคุณ แทนที่จะสร้างเป็นส่วนใหญ่ของการบริโภคในแต่ละวัน “ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงมากจะมีความเสี่ยงต่อนิ่วในไตสูงกว่า นอกจากนี้ อาหารที่มีโปรตีนสูงซึ่งมีเนื้อแดงจำนวนมากและมีไขมันอิ่มตัวในปริมาณที่สูงกว่าก็อาจนำไปสู่ความเสี่ยงที่สูงขึ้นของโรคหัวใจและมะเร็งลำไส้ ในขณะที่โปรตีนสูงอีกชนิดหนึ่ง อาหารที่อุดมด้วยโปรตีนจากพืชอาจไม่มีความเสี่ยงเช่นเดียวกัน” ฮาร์วาร์ดรายงาน คำแถลงที่ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยในวารสาร ISRN Nutrition สำหรับคนที่มีการทำงานของไตลดลง ผลพลอยได้จากการสลายตัวของโปรตีนในร่างกายอาจสะสมในเลือดแทนที่จะถูกกำจัดออกไป การศึกษาหลายชิ้นแนะนำว่าการจำกัดปริมาณโปรตีนในอาหารอาจชะลอการสูญเสียการทำงานของไต สิ่งสำคัญคือแพทย์ไต (นักไตวิทยา) และนักโภชนาการด้านไตจะช่วยวางแผนปริมาณและประเภทของแหล่งโปรตีนที่จะได้รับในอาหารของคุณ แม้แต่ในระยะแรกของโรคไต เพื่อให้สามารถติดตามการทำงานของไตอย่างใกล้ชิดในกรณีที่จำเป็น การเปลี่ยนแปลงอาหารและยา มะเร็งและการรักษาสามารถเพิ่มความต้องการโปรตีนในแต่ละวันได้ สอบถามทีมดูแลสุขภาพของคุณหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียนว่าคุณต้องการโปรตีนและแคลอรี่จำนวนเท่าใดในแต่ละวัน หากคุณต้องการโปรตีนเป็นกรัม ให้เพิ่มเนื้อสัตว์ ปลา ไข่ ผลิตภัณฑ์นม ชีส และโปรตีนจากผักในมื้ออาหารของคุณ

เอนไซม์และตัวขนส่งเซลล์ทั้งหมดของคุณ ผู้ขนส่งเลือดทั้งหมดของคุณ โครงสร้างและโครงสร้างของเซลล์ทั้งหมดของคุณ ผมและเล็บของคุณ 100 เปอร์เซ็นต์ กล้ามเนื้อ กระดูก และอวัยวะภายในส่วนใหญ่ของคุณ และฮอร์โมนหลายชนิดประกอบด้วยโปรตีนเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นโปรตีนจึงช่วยให้ร่างกายของเราทำงานได้เป็นส่วนใหญ่ คุณเพียงต้องการทำสิ่งที่ถูกต้องและกินให้ดีขึ้น แต่ด้วยข้อมูลที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับโปรตีน คุณไม่รู้ว่าจะคิดอย่างไร ทีมโค้ชผู้เชี่ยวชาญและเพื่อนร่วมนักวิ่งของคุณทุ่มเทเพื่อช่วยให้คุณฝึกได้อย่างชาญฉลาดขึ้น มีสุขภาพแข็งแรง และวิ่งเร็วขึ้น นี่คือวันพลังงานปกติ 2,500 แคลอรี่สำหรับผู้ชายน้ำหนัก 160 ปอนด์ที่วิ่งพอสมควร (5 วันต่อสัปดาห์) แต่ทำงานอยู่ประจำ ให้เวลาตัวเองประมาณหนึ่งสัปดาห์ในแต่ละระดับโปรตีนเพื่อดูว่าเป็นปริมาณที่เหมาะสมสำหรับคุณหรือไม่ หากคุณฟื้นตัวได้ไม่ดีนักหรือพบว่าคุณบาดเจ็บอยู่เรื่อยๆ คุณอาจต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติมในขณะที่ออกกำลังกาย